Chuyển thiết lập Microsoft Office

Chuyển thiết lập Microsoft Office
TPO - Microsoft đã viết thêm một chương trình ẩn trong MS Office để bạn có thể sao lưu office và mang sử dụng cho nhiều máy. Điều đó quả rất tiện dụng.

Bình thường thì chương trình này sẽ không được cài vào máy khi cài đơn lẻ từng chương trình trong bộ cài đặt của MS Office, do đó để sử dụng công cụ này, bạn có thể sẽ phải cần một bộ cài đặt MS Office tương ứng với bộ Office đang dùng.

Nếu bạn cài đặt đầy đủ bộ Office, hãy vào Start > Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Tools > Microsoft Office 2003 Save My Settings Wizard.

Tắt các chương trình của MS Office để việc tạo file sao lưu không bị trục trặc.

Trong cửa sổ hiện ra, nhấn Next, sau đó đánh chọn "Save the settings..." Nhấn Next để tiếp tục.

Chuyển thiết lập Microsoft Office ảnh 1

Trong File to save settings to, nhấn phím Browse, rồi chọn chỗ lưu của file sao lưu. Nên chọn lưu trên desktop để dễ thiết lập về sau. Nhấn Finish, ngay lập tức chương trình sẽ tạo file sao lưu cho MS Office để có thể sử dụng cho nhiều máy với khả năng giữ lại các thiết lập đã tạo ra trong MS Office. Nhấn Exit để tắt chương trình khi việc tạo file sao lưu đã hoàn tất.

Chuyển thiết lập Microsoft Office ảnh 2

Phục hồi cấu hình

Bạn lấy file vừa tạo sang các máy muốn phục hồi cấu hình cho MS Office. Vào lại Start > Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Tools > Microsoft Office 2003 Save My Settings Wizard để mở chương trình phục hồi.

Nhấn Next trong cửa sổ hiện ra, đánh chọn mục “Restore previously saved settings to this machine...”. Nhấn Next để mở cửa sổ thao tác phục hồi cấu hình cho MS Office.

Nhấn phím Browse rồi lựa file sao lưu vừa tạo ra, bấm Open để đưa nó vào trong Microsoft Office 2003 Save My Settings Wizard. Cuối cùng, nhấn Finish để chương trình bắt đầu phục hồi.

Bấm Exit khi việc khôi phục đã hoàn thành.

Bây giờ, các thiết lập trong MS Office trong máy đã được đưa qua các máy khác với cấu hình giống 100% với những gì mà bạn đã thiết lập trong máy của mình.

MỚI - NÓNG