Đến lượt Paramounts bán phim trực tuyến

Đến lượt Paramounts bán phim trực tuyến
Những bộ phim hấp dẫn của Paramount Pictures sẽ được rao bán trên cổng video mới của AOL, từ những tác phẩm kinh điển như "Bữa sáng ở Tiffany" cho đến siêu phẩm mới ra lò "Điệp vụ bất khả thi 3".

Giá bán cho những bộ phim kinh điển sẽ là 9,99 USD/phim, trong khi các bộ phim phát hành mới đây sẽ đắt hơn một chút, 19,99 USD.

Như vậy, giá của dịch vụ bán phim này cũng tương đương với các quầy bán phim trực tuyến hiện có là CinemaNow, Movielink, Guba và MySpace.

Với dịch vụ của AOL, người dùng sẽ có quyền sở hữu bộ phim mua về và có thể gửi phim ra 3 máy tính hoặc thiết bị cầm tay khác, miễn là chúng hỗ trợ công nghệ Windows Media Player của Microsoft.

Với việc ngày càng có nhiều người sử dụng kết nối băng thông rộng tốc độ cao tại nhà, từ chỗ coi Internet là kẻ tử thù, nhiều hãng phim và kênh truyền hình quay sang tìm cách phát hành và bán sản phẩm qua mạng. Một số cung cấp miễn phí trên website của họ (có chèn quảng cáo), số khác thì thu phí thông qua những dịch vụ như iTunes của Apple hay Unbox của Amazon.

Bản hợp đồng giữa AOL với Paramount Pictures được coi là sự tiếp nối một loạt thỏa thuận ký kết gần đây giữa các đại gia giải trí với thế giới Internet. Trước Paramounts, các hãng như 20th Century Fox, Sony Pictures, Universal Pictures và Warner Bros đều đã lục tục đưa nhau lên mạng.

Trong khi ấy, AOL lại đang chứng kiến cảnh khách hàng của mình rơi rụng dần vào tay những dịch vụ email miễn phí khác (Dịch vụ email của AOL thu phí tới 26 USD/tháng). Mặc dù gần đây, AOL cũng quyết định miễn phí hóa nhiều dịch vụ nhằm tăng sức cạnh tranh cho guồng quay, song giới phân tích tin rằng AOL nên đi tìm cơ hội ở những lĩnh vực mới như online video thì hơn.

Đầu tháng 8 vừa qua, hãng này đã khai trương một cổng video tập hợp cả clip cây nhà lá vườn lẫn những tác phẩm hoàn chỉnh - một số chiếu không, một số để bán. AOL muốn trở thành điểm đến duy nhất cho những ai có nhu cầu xem video, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ các cựu binh như Yahoo và các tân binh như YouTube.

Theo Trọng Cầm
VietnamNet/AP

MỚI - NÓNG