Dịch vụ giá trị gia tăng 'chết' trên điện thoại xịn

Dịch vụ giá trị gia tăng 'chết' trên điện thoại xịn
Người tiêu dùng đua nhau trang bị cho mình những thiết bị di động với kiểu dáng sành điệu, tính năng đa truyền thông nhưng lại chẳng mấy khi sử dụng đến các tiện ích mà điện thoại đó hỗ trợ.

Khảo sát của công ty Media-screen (Mỹ) cho thấy 40% điện thoại ở Anh tích hợp phần mềm nghe nhạc.

Tại Mỹ, tỷ lệ này chỉ chiếm 17% nhưng doanh số dòng sản phẩm đó đã tăng tới 385% trong năm qua.

Tuy nhiên, mọi người thường chỉ nghe những ca khúc được cài sẵn trong máy và không mấy ai nghĩ đến chuyện mua nhạc.

Ngoài ra, 60% người sử dụng băng thông rộng ở Mỹ sở hữu thiết bị di động có thể truy cập Internet, nhưng chỉ 5% dùng chúng để kết nối mạng. Nguyên nhân chính là do cước phí cao, dịch vụ hoạt động chập chờn, kích cỡ màn hình không phù hợp và khó tìm nội dung trên điện thoại...

Các nhà cung cấp muốn thúc đẩy các ứng dụng video, thanh toán di động, bản đồ khách sạn, lịch trình tàu xe... để tăng lợi nhuận bởi chi phí đàm thoại đang ngày một rẻ, nhưng lại không tiết lộ cho khách hàng biết họ đã tiêu tốn bao nhiêu dung lượng. Chính vì thế, mọi người thường hạn chế mức sử dụng của mình.

Nhiều hãng viễn thông cũng nhận thấy doanh thu từ những tính năng cá nhân hóa như nhạc chuông và hình nền cũng đang sụt giảm. Điều này do người sử dụng có thể dễ dàng biến đoạn nhạc họ yêu thích thành ringtone, trong khi camera trên điện thoại di động cũng cho phép họ chụp ảnh rồi dùng làm hình nền.

Theo Vnexpress/PC World

MỚI - NÓNG