Dịch vụ web tăng cường cạnh tranh

Dịch vụ web tăng cường cạnh tranh
Ước tính internet hiện có hơn 8 tỷ trang. Thế nên rất khó khi muốn chúng ta thường xuyên quay lại một trang web cụ thể, nhưng đây lại là điều mà các đại gia trong làng internet hy vọng.

Google, Yahoo và MSN chỉ mới là vài Cty muốn chúng ta xem trang web của họ là nhà.

Sau 1 năm tìm cách gây ấn tượng với các tài khoản email khổng lồ - Gmail vẫn đang tiếp tục mở rộng dung lượng chứa hộp thư - thì nay các Cty lớn hy vọng thuyết phục người dùng bằng các sản phẩm hào nhoáng.

Yahoo gần đây đã mua Konfabulator, phần mềm cung cấp các tiện ích trên màn hình của bạn. Chúng có thể hiển thị mọi thông tin bạn muốn, từ giờ giấc cho đến tin tức mới nhất.

Cty cũng hy vọng vào dịch vụ âm nhạc, Launchcast, gồm một tiện ích ghi nhớ các loại âm nhạc bạn thích và sẽ phát các bản nhạc phù hợp.

Giữa lúc broadband ngày càng phổ biến, MSN đang chú tâm đến nội dung video trên mạng. Hiện bạn có thể tạo ra và xem danh sách các đoạn video, và dĩ nhiên kèm theo quảng cáo.

Video cũng được Google quan tâm. Một dự án đang còn dang dở của họ cho phép bạn lục tìm các văn bản và nội dung của video ở trên web, rồi xem.

Dịch vụ web tăng cường cạnh tranh ảnh 1
Nhiều trang web cũng bắt chước giao diện kiểu Google

Tìm kiếm

Dĩ nhiên, ứng dụng tìm kiếm luôn là một công cụ lớn, và sau thành công của Google, có vẻ tất cả nay đồng ý rằng một giao diện đơn giản sẽ có lợi.

Đầu tiên, MSN cho ra đời Search, nay lại có Yahoo cải tiến giao diện tìm kiếm mà rõ ràng bắt chước Google.

Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất có lẽ là các dịch vụ cá nhân, giúp người dùng đem tất cả những điều thú vị của web cùng họ đến mọi nơi.

Ngày nay chúng ta không còn vào web chỉ ở một nơi duy nhất. Chúng ta thể lên mạng ở nhà, ở cơ quan, ở cà phê internet.

Lisa Jones - Chủ biên tạp chí Net - nói: "Do cuộc sống của ta chủ yếu xoay quanh các dịch vụ trên web, chúng ta cần khả năng di chuyển thông tin, và không phải bắt đầu từ đầu mỗi khi tìm kiếm".

Ví dụ, bạn tạo một tài khoản ở Yahoo, bạn sẽ không chỉ có email, mà còn tạo ra một trang web riêng, và bổ sung thêm lịch, tin tức, thời tiết...

Do thời nay, bắt chước chính là sáng tạo, nên không chỉ Yahoo, mà có cả MyAskJeeves, MyMSN. Tương lai có thể sẽ còn MyGoogle?

Tất cả các phương tiện này đều miễn phí, vì thế các Cty sẽ phải kiếm tiền bằng quảng cáo.

Họ hy vọng người dùng xem trang web của họ là nhà. Nhưng nếu chúng ta muốn có nhà miễn phí, ta sẽ phải chấp nhận xem quảng cáo.

MỚI - NÓNG