Dùng mobile: Bạn có làm phiền người khác?

(TPO) Không nhiều người Mỹ nhận ra rằng đôi khi việc sử dụng điện thoại di động lại làm ảnh hưởng tới người khác.

Cuộc điều tra của Verizon Wireless 2005 là một trong những nỗ lực của Cty nhằm giảm mức độ khó chịu của những người xung quanh với điện thoại không dây ở những nơi như rạp chiếu phim, đám ma hay cuộc họp.

Nhà phát ngôn Jacqueline Whitmore của Sprint cho rằng đây là vấn đề của nhận thức. "Mọi người không có ý định trở thành khiếm nhã khi sử dụng mobile. Họ chỉ không nhận ra việc sử dụng điện thoại lại ảnh hưởng tới những người khác".

Sprint đã tiến hành một dự án nghiên cứu quốc gia để phân tích lối ứng xử khi dùng mobile và những kết quả mà dự án này tìm được khá ngạc nhiên.

Đó là, dù cho rất nhiều người Mỹ phàn nàn về thói quen sử dụng mobile bất lịch sự của những người xung quanh, họ lại không bao giờ nghĩ mình cũng có thể gây ra sự khó chịu như vậy.

Cụ thể là, 97% của 15.500 người điền đơn điều tra online trong vòng 1 tháng cho rằng họ hiếm khi gây ra khó chịu cho người khác khi sử dụng mobile, cho rằng họ thuộc nhóm "rất lịch sự" hoặc "khá lịch sự". Trong khi đó, có tới 80% cho rằng thái độ của những người nhận cuộc gọi đang trở nên tồi tệ hơn.

Theo nhà phát ngôn Whitmore, vấn đề là phải "quan tâm đến người khác đang nghĩ gì. Đừng làm ảnh hưởng tới việc người khác đang làm. Nếu bạn có một cuộc gọi quan trọng khi đang ở những nơi không phù hợp, hãy xin lỗi những người xung quanh và ra chỗ riêng nhận điện. Đừng nói chuyện điện thoại khi một viên thư ký đang cố gắng giúp bạn việc gì đấy. Và phải nhớ, hạ giọng xuống khi nói chuyện.

Phương thức sử dụng điện thoại không phù hợp sẽ có tác động xấu tới cả cách mọi người nghĩ về bạn ở ngoài đời cũng như trong công việc. Trước khi định "gào thét" trên điện thoại di động, hãy nghĩ đến những vấn đề riêng tư của bạn có thể bị nghe thấy ở nơi đông người”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá