Facebook phổ biến gấp hai lần MySpace

TPO - Theo những số liệu mới nhất, Facebook đã trở thành kẻ chiến thắng trong trận chiến giữa các mạng xã hội khi lượng truy cập vào website này nhiều gấp đôi so với đối thủ đáng gờm của họ, MySpace.

Facebook đã trở nên phổ biến hơn MySpace
Vào năm 2005, ông trùm viễn thông Rupert Murdoch đã mua lại MySpace khi nó vừa tròn một năm tuổi với giá 580 triệu đô la.

Trong năm tiếp theo, MySpace được chính thức công bố là mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ. Nhưng kể từ tháng 6 năm 2008, với sự gia tăng nhanh chóng của các tài khoản Facebook tại Anh, con cưng của Murdoch đành ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ hai.

Sự thống trị của Facebook

Mặc dù lượng truy cập vào MySpace chỉ giảm có 2% trong tháng vừa rồi nhưng con số đó thực sự làm các nhà quản lý trang mạng xã hội này lo ngại. Theo những số liệu thống kê mới nhất từ comScore, lượng truy cập vào Facebook là 276 triệu lượt trong khi lượng người truy cập vào MySpace chỉ là 124 triệu.

Mặc dù có ưu thế so với đối thủ của mình nhưng Facebook vẫn phải cẩn trọng bởi MySpace vẫn cố gắng bám đuổi quyết liệt.

Gặp phải sự áp đảo của Facebook, MySpace còn gặp nhiều trục trặc trong bộ máy lãnh đạo. Nhiều lãnh đạo cao cấp đã ra đi, bao gồm cả giám đốc trung tâm khai thác Amit Kapur.

Bộ đôi thành lập ra website này Chris DeWolfe và Tom Anderson cũng sẽ kết thúc hợp đồng vào tháng 10 năm nay, hiện mọi người đang chờ đợi liệu họ có quyết định tiếp tục ở lại chăm sóc đứa con của mình để đưa nó quay trở lại vị trí số 1 hay không.

Dung Nguyễn - Cường Cao
Theo Techradar

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá