Google hoãn hợp đồng quảng cáo với Yahoo

TPO - Google vừa cho biết, tiếp tục hoãn kế hoạch liên kết quảng cáo trực tuyến với Yahoo để cho phép các nhà điều chỉnh chống độc quyền thêm thời gian xem xét hợp đồng này.

>> Google tiếp tục làm ăn với Yahoo
>> Google - Yahoo vi phạm luật chống độc quyền?

Google vẫn chưa thể thực hiện được thỏa thuận với Yahoo! Ảnh: AP
"Khi chúng tôi tuyên bố đạt được thỏa thuận quảng cáo với Yahoo! hồi tháng 6, chúng tôi đã đồng ý hoãn thực hiện hợp đồng cho đến tháng 10 để các nhà điều chỉnh có thêm thời gian xem xét chi tiết hợp đồng", Google thông báo.

"Và do vẫn đang tiếp tục phải làm việc với Văn phòng Tư pháp nên chúng tôi đồng ý hoãn thực thi thỏa thuận với Yahoo! trong khi cuộc thảo luận đang tiếp tục", bản thông báo giải thích thêm.

Theo một số chuyên gia, liên minh Google-Yahoo sẽ tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường Internet nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng, đặc biệt sẽ giúp Google kiểm soát "lớn chưa từng có" cổng vào Internet.

Theo thỏa thuận, Google đưa công nghệ của mình hoạt động và hiển thị các quảng cáo trực tuyến, bên cạnh các kết quả trên các trang tìm kiếm của Yahoo.

Thỏa thuận này đã làm tăng lo ngại về sự độc quyền trên thị trường quảng cáo, bởi nếu hợp đồng được thực hiện, Google và Yahoo sẽ kiểm soát hơn 80% thị phần quảng cáo trực tuyến toàn nước Mỹ.

Vì thế, các nhà điều chỉnh chống độc quyền đang xem xét một cách cẩn thận cuộc bắt tay giữa Google và Yahoo. Thậm chí họ còn thuê một luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ tìm thêm chứng cớ.

Tuấn Đức
Theo Reuters

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá