Grab công bố chiến lược nền tảng mở hướng tới một siêu ứng dụng

Grab công bố chiến lược nền tảng mở hướng tới một siêu ứng dụng
Ngày 10/7, Grab ra mắt GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á và cho ra mắt dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu.

Theo đó, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ.

GrabPlatform là một loạt API cho phép truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab bao gồm kết nối di chuyển, logistics, thanh toán, xác thực người dùng, tin nhắn, insights người dùng và thiết lập bản đồ.Các đối tác GrabPlatform có thể hợp tác với Grab trên nhiều phương diện để vừa tập trung phát triển hoạt động kinh doanh của mình, lại vừa giảm chi phí vận hành một cách hiệu quả.

 “GrabPlatform giúp mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á, nhiều hơn cả những gì chúng ta có thể tự tạo cho chính mình" - ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab chia sẻ.

Cũng trong dịp này, Grab giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất mang tên GrabFresh - dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á.

Theo đó, khi các sản phẩm tươi sống và đông lạnh được đặt mua, tài xế GrabExpress và đối tác giao nhận có thể giao hàng đến tận cửa nhà trong vòng 1 giờ, hoặc có thể giao đến vào thời gian được hẹn trước thuận tiện cho người nhận.

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, 70% người dùng ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa mua sắm ít nhất 1 lần mỗi tuần. GrabFresh đang có lựa chọn hàng hóa phong phú nhất so với các dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa khác”, ông Guillem Segarra, CEO của HappyFresh , cho biết.

Grab công bố chiến lược nền tảng mở hướng tới một siêu ứng dụng ảnh 1
 

Cũng từ tháng 7 này, Grab sẽ mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực chi tiêu gia đình lớn nhất trong khu vực và tiến thêm một bước nữa trên hành trình trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của Đông Nam Á.

Theo ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và đồng sáng lập Grab, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn mới khi ứng dụng Grab giờ đây không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan chính xác ngay khi bạn cần. Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục.

Theo lãnh đạo Grab, ngày 7/7/2018, Grab đã cán mốc 2 tỷ chuyến xe. Grab cũng là công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt mức doanh thu 1 tỷ USD trước cuối năm 2018. Các lĩnh vực kinh doanh mới của Grab cũng tăng trưởng mạnh mẽ. GrabFood đã mở rộng từ 2 quốc gia lên 6 quốc gia chỉ trong Quý 2, với tổng doanh thu tăng gấp 9 lần trong 12 tháng qua.        Chỉ riêng trong 5 tháng (tháng 1/2018 đến tháng 5/2018), tổng số lượng giao dịch của Grab Financial đã tăng hơn gấp đôi. Grab Financial hiện là nền tảng thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ứng dụng Đông Nam Á đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu cho cuộc hằng hàng ngày của bạn ở bất cứ mọi lúc, thậm chí có thể phục vụ nhu cầu của bạn cả trước khi bạn biết rằng bạn cần đến chúng. Người dùng Grab sẽ tận hưởng các dịch vụ vô cùng hấp dẫn như mua sắm, tiện ích, giải trí và nhiều hơn nữa từ siêu ứng dụng hữu ích nhất cho cuộc sống hàng ngày của Đông Nam Á”, ông Jerald Singh, Giám đốc phu trách sản phẩm của Grab, cho biết.

MỚI - NÓNG