Hà Nội sẽ cung cấp 10 loại dịch vụ công trực tuyến

Ngày 10/6, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP đến năm 2010, định hướng đến năm 2015.

Theo kế hoạch này, tới cuối năm 2010 các sở, ban, ngành của Hà Nội sẽ cung cấp tối thiểu mười dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3. Cụ thể, thông qua các dịch vụ công trực tuyến này người dân và doanh nghiệp có thể trao đổi thông tin, gửi hồ sơ qua mạng tới các sở, ban, ngành thông qua cổng giao tiếp điện tử của UBND TP Hà Nội hoặc trang tin điện tử các đơn vị vào cuối năm 2010.

Ngoài ra, 80% các dịch vụ công của cấp sở, ngành, quận, huyện, thị xã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 2, tức là thông tin rõ về thủ tục và các bước liên quan.

UBND TP Hà Nội cũng dự kiến xây dựng hệ thống họp trực tuyến và đưa vào sử dụng quý II-2009 với 11 điểm cầu. Hệ thống này sẽ được hoàn chỉnh vào quý III-2009 với 71 điểm cầu. Cuối năm nay, TP sẽ xây dựng xong và đưa vào hoạt động cổng thông tin điều hành nội bộ tại văn phòng UBND TP.

Theo Trọng Phú
Tuổi Trẻ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá