Hang động bí mật dưới nước ở Dominica

TPO - Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện hang động dưới nước ở Cộng hòa Dominica có rất nhiều xương của các loài động vật (cá sấu, dơi, chim, khỉ) còn nguyên vẹn.

Đội thợ lặn đã thu được hóa thạch xương cá sấu to (xương đầu, xương chi trước, xương sống và xương cụt). Ngoài hóa thạch xương cá sấu, thợ lặn còn tìm thấy xương của các loài động vật như: dơi, chim và khỉ.

Nhà nhân chủng học Alfred Rosenberger cho biết: “Thông thường, những hóa thạch xương động vật chúng tôi phát hiện, bị vùi dưới đất đá..., còn hóa thạch này được tìm thấy trong hang động dưới nước. Xương của các loài vật đều còn nguyên vẹn".

Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu, xác định niên đại chính xác của những loài động vật này. Nhóm nghiên cứu cho rằng, xương hóa thạch của những loài động vật cổ này đã bị ngâm trong nước lạnh hàng nghìn năm. Đó là những động vật đã tuyệt chủng.

Nhóm nghiên cứu cho biết, hang động dưới nước ở Cộng hòa Dominica đã cung cấp nhiều hình ảnh sinh động về cuộc sống của những loài động vật lớn trên đảo Hispaniol thời kỳ cổ đại. Trước khi hang động này bị ngập nước rất có thể ở đây là một hệ thống sinh thái phức tạp, có thể là đầm lầy.

Hang động bí mật dưới nước ở Dominica ảnh 1