Trang web này trông khá giống với Digg vì nó dựa trên Pligg, một phần mềm mã mở cho phép người sử dụng tổ chức trang tin tức với bảng chọn giống như Digg. Nhưng Cool Software hướng tới việc cung cấp thông tin thị trường cho Intel nhiều hơn là xây dựng cộng đồng ảo.
“Tôi không thể nói rằng mục đích chính là chen vào thị trường mạng xã hội,” giám đốc Nhóm Phần mềm và Giải pháp của Intel - ông Steve Santamaria - trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Theo ông thì trang web này sẽ là một dự án nội bộ nhằm giúp Intel nắm bắt các công nghệ và xu thế mới.
“Tôi đã đùa rằng muốn các bạn tìm ra một Google mới thật sớm” - ông Santamaria nói với nhóm của mình.
Intel cũng mở một số trang web cộng đồng khác, tương tự như WhatIfIntel.com hồi tháng trước, nhưng các trang này chủ yếu phục vụ các nhà phát triển. Hồi tháng 10 năm ngoái, Intel khai trương chương trình Intel Software Partner dành cho các hãng kinh doanh phần mềm.
Dù Cool Software là một nguồn tin nội bộ nhưng nó vẫn cung cấp một số thông tin chuyên sâu giá trị. Ông Santamaria cho biết, trang web này đã phát hiện và theo dõi hoạt động của Zimbra, một công ty cung cấp dịch vụ thư điện tử doanh nghiệp trên Web 2.0.
Yahoo! rõ ràng cũng có chung quan điểm với Intel. Họ đã mua lại Zimbra với giá 350 triệu USD hồi tháng trước.
Intel rất bất ngờ vì trang web này được các đối tác của họ sử dụng phổ biến. Công ty quyết định công bố thông tin với cộng đồng nhưng trước đó, họ đã kịp xoá bỏ một số bài thảo luận nóng.
“Chúng tôi cũng đưa ra một số bình luận… chỉ trong trường hợp có va chạm nội bộ” - ông Santamaria nói.
Ông Santamaria cho rằng, lý do khiến nhiều người muốn giúp Intel tìm ra các xu hướng mới là vì họ muốn có cơ hội được lắng nghe và gây ảnh hưởng tới Intel.
Đông Quang
Theo InformationWeek