Khi được hỏi về khả năng xuất hiện “desktop Bing” (một phần mềm tìm kiếm ổ cứng PC và Internet), trưởng nhóm nghiên cứu phát triển công cụ tìm kiếm Paul Stoddart trả lời dứt khoát rằng mục tiêu của họ chỉ là tìm kiếm trên Internet- để đảm bảo chắc chắn rằng Bing chỉ là một sự lựa chọn chứ không phải bị ép buộc đối với khách hàng
“Bing chỉ tập trung vào việc tìm kiếm trên web. Khi bạn mua một chiếc máy tính mới, bạn có quyền tuỳ chọn công cụ tìm kiếm mặc định của mình”.
Không chắp vá
Theo ông Stoddart, điểm khác nhau lớn nhất giữa Bing và các đối thủ khác chính là nó không chắp vá những kết quả lại với nhau.”Tất nhiên là chúng tôi muốn vươn lên vị trí đứng đầu, nhưng là bằng viêc củng cố các tính năng của Bing không phải bằng cách thao túng kết quả ”.
Tuy nhiên, chủ đề được bàn tán nhất hiện nay xung quanh Bing lại là liệu Microsoft sẽ xây dựng thương hiệu Bing tách biệt như thế nào.
“Chúng tôi mong muốn xây dựng một thương hiệu độc lập” giám đốc kinh doanh Mari Thirlwell phát biểu.
“Chúng tôi mong muốn Bing trở nên thân thiện và dễ dàng truy cập” ông Stoddart cho biết thêm.
Và giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh một số tính năng chính của Bing.
Khám phá theo tầng bậc |
Phân loại kết quả |
Khả năng xem trước nhanh |
Trả lời kết quả nhanh chóng |
Lưu giữ và chia sẻ kết quả |
Khả năng tìm kiếm hình ảnh và âm thanh nhanh chóng |
Dung Nguyễn - Cường Cao
Theo Techradar,PCworld