Danh sách này bao gồm 500 thương hiệu được tuyển chọn từ 1.400 ứng cử viên trên toàn nước Anh.
2000 người tiêu dùng đã tham gia vào cuộc bình chọn bên cạnh một cuộc tuyển chọn độc lập của các chuyên gia.
Cuộc bình chọn này được coi là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Microsoft và Google - quán quân của năm ngoái và kết quả là Microsoft đã giành phần thắng . Google bị rớt 2 hạng, ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 3.
Thật bất ngờ, Encyclopaedia Britannica- bộ bách khoa toàn thư mở đã leo lên đứng vị trí thứ 10, ngay dưới iPhone.
Đánh giá về kết quả năm nay, ông Stephen Cheliotis, giám đốc điều hành trung tâm phân tích thương hiệu của Anh cho rằng: "Những kết quả thường mang lại những bất ngờ. Và điều bất ngờ lớn nhất của năm nay là Encyclopaedia Britannica”.
Một ngạc nhiên khác là ITV đã không xuất hiện trong top 500 thương hiệu đầu. Ông Cheliotis cho rằng nguyên nhân của việc này là do ITC không còn nhận được nhiều sự ủng hộ như trước đây”.
Sony đứng vững ở vị trí thứ 22 với sản phẩm PlayStation có mặt tại vị trí 42 - đánh bại Xbox ở vị trí 139 nhưng đành chịu xếp sau Nintendo ở vị trí 20.
Dung Nguyễn - Cường Cao
Theo Techradar