Microsoft với tham vọng 'thủ lĩnh' quảng cáo trực tuyến

TPO - Phát biểu tại hội thảo đầu tư UBS, giám đốc bộ phận nền và dịch vụ của Microsoft Kevin Johnson đã tiết lộ chiến lược nhằm trở thành một hãng dẫn đầu trong thị trường quảng cáo trực tuyến.

Kế hoạch "10, 20, 30, 40" cho thấy tham vọng của Microsoft trong khoảng 3 đến 5 năm tới nhằm tăng thị phần của họ trong lĩnh vực tìm kiếm, lưu lượng truy cập, thời gian truy cập và doanh thu quảng cáo.

Microsoft khẳng định họ rất nghiêm túc với công việc kinh doanh này khi mua lại công ty quảng cáo số Aquantive với giá 6 tỷ USD hồi tháng 8. Đó là vụ sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay của Microsoft.

“Nếu bạn nhìn vào bức tranh về các đối thủ cạnh tranh hoặc các công ty khác trong lĩnh vực này, bạn sẽ thấy chúng tôi không chỉ có công nghệ, nghiên cứu và khả năng phát triển để ứng dụng mà còn mong muốn đầu tư lâu dài”, ông Johnson nói trong cuộc phỏng vấn với chuyên gia phân tích của UBS Heather Bellini.

Ông Johnson cho biết, cùng với kế hoạch "10, 20, 30, 40", Microsoft muốn các trang web của họ như MSN.com hay dịch vụ thư điện tử Windows Live chiếm khoảng 10% tổng số lượt truy cập Internet, so với 6% hiện nay.

Microsoft cũng muốn tăng thời gian truy cập các trang web của họ lên mức 20% tổng thời gian truy cập Internet (hiện nay con số này là 17%).

Họ còn muốn giành được 30% thị phần tìm kiếm. Hãng nghiên cứu ComScore cho biết trong tháng 10, Microsoft chỉ chiếm 10% thị trường này.

Ông Johnson cho biết Microsoft đang nỗ lực để cải tiến công cụ tìm kiếm về độ chính xác và cách trình bày thông tin, nhưng họ vẫn chưa thu hẹp được khoảng cách với Google và Yahoo.

Và cuối cùng, Microsoft nhắm tới mục tiêu chiếm 40% doanh thu từ quảng cáo số, so với hiện nay là 6%.

Microsoft cho biết bên cạnh việc đầu tư vào Aquantive, họ sẽ tiếp tục đầu tư cho các trung tâm dữ liệu và máy chủ để hỗ trợ các dịch vụ Web. Ông Johnson khẳng định công ty sẽ chi khoảng 1,5 tới 1,7 tỷ USD cho các trung tâm dữ liệu trong năm nay.

Đông Quang
Theo Cnet

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá