Mobifone, Vinaphone gặp sự cố nghiêm trọng

Mobifone, Vinaphone gặp sự cố nghiêm trọng
TP - Hôm qua 20/2, MobiFone, Vinaphone đã gặp sự cố nghiêm trọng do đứt đường trục cáp quang tuyến Bắc Nam thuộc sự quản lý của Cty Viễn thông liên tỉnh.
Mobifone, Vinaphone gặp sự cố nghiêm trọng ảnh 1

Theo đại diện MobiFone, sự cố này đã gây ra tình trạng các thuê bao trả trước tại Trung tâm 1 và thuê bao của Trung tâm 2 đang chuyển vùng tại Trung tâm 1 không nạp được tiền vào tài khoản.

Những thuê bao đang sử dụng số trung tâm nhắn tin của Trung tâm 2  (+84900000018 hoặc +84900800019) cũng khó thực hiện gửi tin nhắn. Đại diện MobiFone khẳng định đến 10 giờ sáng cùng ngày, chuyên gia kỹ thuật MobiFone phối hợp với VTN giải quyết xong sự cố này.

Các thuê bao trả trước của MobiFone đã có thể nạp được tiền vào tài khoản.

Tuy nhiên, đến 15 giờ 30 chiều cùng ngày, PV liên lạc với các số máy MobiFone của đồng nghiệp từ phía Bắc đi công tác tại TPHCM, thuê bao được gọi không thể nghe được tín hiệu từ máy gọi đến.

Ông Phạm Quang Hảo – Phó GĐ Vinaphone - cho biết: Từ thời điểm xảy ra sự cố đường trục cáp quang, các thuê bao trả trước không nạp được thẻ, không kích hoạt được tài khoản và cũng không thực hiện được cuộc gọi.

Thuê bao trả sau của Vinaphone cũng rất khó thực hiện cuộc gọi, nhất là từ phía Bắc vào phía Nam và ngược lại. “Sự cố xảy ra khiến lưu lượng cuộc gọi Vinaphone giảm khoảng 50%, chủ yếu tại khu vực 2, nơi chúng tôi có 1,5 triệu thuê bao trả trước và 400.000 thuê bao trả sau” - Ông Hảo nói.

Theo ông Hảo, VTN đã khắc phục sự cố bằng việc “đấu nhảy” từ đường trục cáp chính gặp sự cố sang tuyến cáp khác. Tuy nhiên, việc đấu nối này thực hiện thủ công nên dung lượng vẫn chưa đủ cho 2 mạng di động và mạng cố định. Vì vậy, đến 17 giờ cùng ngày, tình trạng mất liên lạc vẫn tiếp tục xảy ra đối với nhiều thuê bao.

MỚI - NÓNG