Mỹ: Nhu cầu mobile email còn bỏ ngỏ

(TPO) Hơn 3/4 dân Mỹ cho biết họ muốn gửi và nhận email bằng điện thoại di động, điều tra của công ty Critical Path, Inc mới đây cho thấy.

Mỹ hiện tồn tại một thị trường tiềm năng khá lớn với 40 triệu khách hàng từ 18 tuổi trở lên muốn truy cập email ngay trên điện thoại của mình.

Ông Mike Serbinis, giám đốc điều hành của Critical Path, Inc, nhà cung cấp các dịch vụ và phần mềm nhắn tin hàng đầu cho biết: "Khách hàng không muốn nhận những bức thư thông trường hay SPAM trên điện thoại. Họ chỉ muốn nhận các tin nhắn thực sự quan trọng và đìều họ trông đợi là một dịch vụ dễ sử dụng ngay trên mobile với tài khoản hiện thời".

Nghiên cứu còn cho thấy, khách hàng cũng khá "kỹ tính" về chi phí, với 71% xếp tiêu chí "rẻ" là đặc điểm quan trọng, sau đó là "dễ sử dụng" với 63% và 53% dành cho "không cần nâng cấp thiết bị".

96% khách hàng không muốn phải mua một chiếc điện thoại đắt tiền chỉ vì dịch vụ mobile email.

Theo ông Serbinis, "các hãng không dây có một cơ hội rất lớn trong thị trường mobile email đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, chìa khoá để dẫn tới thành công chính là biết lắng nghe nhu cầu của khách hàng.

Các phân đoạn thị trường, như nhóm từ 18-24 hoặc trên 35 tuổi, những người có thu nhập cao nhưng thiếu kiến thức công nghệ có những nhu cầu khác hẳn với những khách hàng làm công việc kinh doanh. 

Với dịch vụ mobile email đơn giản, chi phí không quá cao, các hãng điện thoại sẽ có thể chiếm được lợi nhuận khổng lồ từ thị trường này".

Một số kết quả thú vị khác từ cuộc điều tra này:

- Email của vợ/chồng là quan trọng nhất: 69% số người xếp các email của chồng/vợ hoặc của những người quan trọng khác thành ưu tiên hàng đầu khi nhận thư.

- Thư của người yêu cũ quan trọng hơn của "sếp": 67% số người không muốn nhận thư từ "sếp", họ muốn nhận thư từ người yêu cũ hơn.

- Dễ sử dụng: là tiêu chí mà 63% số người lựa chọn đối với dịch vụ mobile email.

- Thư của vợ hơn thư của chồng: Số nam giới lựa chọn thư của vợ lên hàng đầu cao hơn của phụ nữ 8%, nhưng hơn 10% nam giới không muốn nhận thư trong thời gian cá nhân.

- Các dịch vụ mobile email hiện hành chưa đuợc quan tâm nhiều: 49% số người đuợc hỏi không biết mobile của họ có dịch vụ mobile email hay không.

- Các vấn đề về lối sống: 32% số người từ 18-34 tuổi cho biết nhận email qua mobile làm cuộc sống của họ thuận tiện hơn, trong khi chỉ có 12% số người trên 55 tuổi trả lời như vậy.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá