5 năm tới, trong khi lượng người dùng - tính theo bình quân đầu người- vẫn đạt tỷ lệ cao nhất ở Bắc Mĩ, Tây Âu thì số lượng netizen (công dân mạng) ở thị trường châu Á cũng sẽ tăng lên rất nhiều lần.
Zia Daniell Wigder, trưởng nhóm nghiên cứu Forrester Research (một công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu) cho hay: “Các tổ chức đa quốc gia cần nắm được tiềm năng khổng lồ tại khu vực này để đảm bảo mình sẽ nắm bắt được những cơ hội hợp tác toàn cầu”.
Theo xu hướng chung này, tới cuối năm nay, Trung Quốc sẽ chiếm chỗ của Mĩ với lượng người dùng chiếm 17% lượng netizen toàn cầu.
Mĩ và Canada sẽ bị tụt hạng bởi lượng người dùng chỉ còn chiếm 13% vào năm 2013 thay vì 17% vào cuối năm 2008. Châu Âu cũng tuân theo quy luật này, giảm từ 26% xuống còn 22%.
Tuy nhiên điều đó không nói lên rằng Châu Á sẽ trở thành thị trường béo bở nhất, đơn giản là vì thu nhập bình quân của đa số người dân Châu Á, vẫn còn thấp so với các nước phải triển ở phương tây.
Dung Nguyễn
Theo Softpedia