Nâng cấp tính năng tìm kiếm cho Yahoo Mail

Nâng cấp tính năng tìm kiếm cho Yahoo Mail
Hôm qua (29/8), Yahoo cho biết hãng đã tiến hành nâng cấp tính năng tìm kiếm ảnh và tài liệu tích hợp trong dịch vụ thư điện tử miễn phí Yahoo Mail.
Nâng cấp tính năng tìm kiếm cho Yahoo Mail ảnh 1

Sau khi được nâng cấp, tính năng tìm kiếm e-mail của Yahoo Mail cho phép người sử dụng tìm kiếm các bức thư điện tử ở mức chi tiết hơn – có thể tìm kiếm bằng tiêu đề, bằng nội dung hay thậm chí là bằng văn bản tài liệu đính kèm.

Như vậy, với phương thức tìm kiếm mới này sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm nhiều thời gian hơn thay vì phải mở lần lượt từng bức thư điện tử một hay duyệt qua một danh sách dài các e-mail mà không hề có bất kỳ một thông tin nào nếu sử dụng phương thức tìm kiếm cũ.

Giờ đây trang kết quả tìm kiếm của Yahoo Mail trả lại cho người sử dụng 3 dòng văn bản liền kề với từ khoá tìm kiếm nhằm chỉ rõ cho người sử dụng chính xác kết quả đó đã được tìm thấy ở đâu. Không những thế, phía bên trái của trang kết quả còn đưa ra gợi ý cho người sử dụng về các phương thức tìm kiếm khác.

Trang kết quả tìm kiếm ảnh sẽ trả lại một màn trình diễn slideshow hình ảnh thu nhỏ các bức ảnh tạo thuận lợi cho người sử dụng có thể tìm chính xác bức ảnh mình cần.

Tính năng tìm kiếm mới trong Yahoo Mail còn cho phép người sử dụng có thể nhập không đầy đủ và chính xác từ khoá tìm kiếm - chỉ vài ký tự của từ khoá chẳng hạn.

Tuy nhiên, hiện Yahoo mới chỉ cho thử nghiệm dịch vụ này đối với một nhóm nhỏ người sử dụng tại thị trường Mỹ. Người sử dụng trên phạm vi toàn cầu còn phải đợi ít nhất là vài tháng nữa mới được thụ hưởng tính năng mới này của Yahoo Mail.

Yahoo hiện đang chiếm 35,1% trong tổng số 219 triệu tài khoản e-mail trên toàn thế giới. Microsoft với Hotmail chiếm 35,5%.

Những thay đổi không ngừng trong phương thức tìm kiếm trong e-mail là dấu hiệu cho thấy việc chuyển đổi từ phương thức giao tiếp bằng văn bản sang phương thức chia sẻ hình ảnh và các loại tài liệu. Chính điều này đã từng bước biến e-mail trở thành một kho lưu trữ của cá nhân mỗi người sử dụng.

MỚI - NÓNG