Những công nghệ cho ngân hàng tương lai

Những công nghệ cho ngân hàng tương lai
Khi bước vào một chi nhánh ngân hàng, một nhân viên bạn chưa bao giờ gặp đi ra chào và gọi tên bạn. Tới quầy lễ tân, bạn sử dụng bút điện tử để điền trực tiếp thông tin trên màn hình.
Những công nghệ cho ngân hàng tương lai ảnh 1

Khi xếp hàng để thực hiện giao dịch, bạn cầm một tờ rơi về các khoản thanh toán cá nhân. Màn hình plasma lớn trên tường bắt đầu hiển thị thông tin chi tiết được nhắc đến trong tờ rơi.

Khi tới quầy thu ngân, bạn quét vân tay để thay cho chứng minh thư...

Hình ảnh trên không phải lấy từ một cuốn tiểu thuyết khoa học, bởi những công nghệ này đang được triển khai rải rác ở một số nơi trên thế giới.

Theo thống kê mới đây, hơn một nửa số khách hàng tới các chi nhánh ngân hàng một lần mỗi tháng, gấp 3 số người giao dịch qua hệ thống website. Bởi vậy, các nhà băng đang thực hiện những phương pháp mới để tăng lợi nhuận cho chi nhánh của họ.

Theo Michael Redding, Giám đốc trung tâm nghiên cứu tại Mỹ của hãng tư vấn toàn cầu Accenture, biện pháp đó là sử dụng công nghệ lưu và kiểm tra dữ liệu tiên tiến nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ.

Công nghệ xác nhận tần sóng RFID, bút kỹ thuật số và camera theo dõi chuyển động sẽ hỗ trợ ngân hàng biết được khi nào một khách hàng quan trọng sẽ ghé thăm và thuyết phục họ ký những hợp đồng giao dịch tài chính có lợi nhất cho công ty.

Ví dụ, thẻ ngân hàng gắn chip RFID giúp nhà băng biết rằng một ông khách "sộp" đang tới và lập tức điều nhân viên ra đón, giống như viễn cảnh được vẽ ra ở trên. Trong khi đó, màn hình sẽ chiếu thông điệp quảng cáo những sản phẩm mà khách hàng muốn mua dựa trên hồ sơ tài khoản của họ.

Chẳng hạn, nếu biết ông Smith có hai cậu con trai đang đi học, màn hình sẽ hiển thị những khoản vay ưu đãi cho học sinh, sinh viên...

Redding cho biết một ngân hàng ở châu Mỹ Latin đang dự định phát hành thẻ tích hợp RFID cho khách hàng VIP. Nhiều người lo ngại RFID có thể ảnh hưởng đến đời sống riêng tư nhưng Redding tin rằng mọi người sẽ chấp nhận công nghệ này.

Các nhà băng cũng có thể đưa ra thỏa thuận với khách hàng: tiết lộ thêm một số thông tin cá nhân, đổi lại họ sẽ được giao dịch nhanh hơn hoặc nhận những dịch vụ tốt hơn.

"Khách hàng sẽ được trao toàn quyền lựa chọn. Buộc họ phải tuân theo quy định của ngân hàng thì không bao giờ thu lại kết quả cao", Redding kết luận.

Theo Vnexpress/CNet

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.