Hệ thống an toàn này sử dụng các camera và một radar gắn trên nắp ca-pô để phát hiện các phương tiện khác đang di chuyển đến và có thể đâm vào xe.
Giả sử một chiếc xe con bị mất lái và đâm thằng vào sườn xe, miếng thép ở cửa xe sẽ tự động biến dạng.
Thông thường, lực liên kết giữa cửa và khung xe khá yếu. Tuy nhiên, công nghệ này làm gia tăng lực liên kết, đồng thời phân tán lực va đập từ xe khác lao vào.
Nhóm nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các va chạm sườn xe vì những tai nạn này nguy hiểm nhất. Do cấu tạo của xe hơi ở hai bên sườn ít an toàn hơn, ngoài ra các xe rẻ tiền thường không có túi khí hai bên sườn xe.
Họ hi vọng sẽ hoàn chỉnh hệ thống này khi lắp đặt trên xe trong năm tới. Dự kiến các cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào năm 2008.
Trọng Nghĩa
Theo Mobilemag