Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người

Các nhà khoa học Mỹ và Ê-ti-ô-pi khẳng định 7 di cốt hóa thạch của các loài động vật dạng người, mới được phát hiện ở Mít-đờn A-oát (Ê-ti-ô-pi), là bằng chứng về sự tiến hóa theo thời gian của tổ tiên xa xưa của loài người.
Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người ảnh 1
Ảnh vega.org.uk

Những bằng chứng này đã góp phần làm sáng tỏ vấn đề chưa giải thích được trong khoa học về quá trình tiến hóa của loài người, từ giai đoạn nguyên thủy giống như người sang một giai đoạn khác cao hơn.

Như vậy, cùng với hóa thạch người Lucy được phát hiện cách đây 3 thập kỷ, cho đến nay, giới khoa học đã phát hiện 8 loài giống người ở cùng khu vực Mít-đờn A-oát, nhưng đã tiến hóa ở các giai đoạn khác nhau trong suốt thời gian 6 triệu năm, bổ sung vào cây phả hệ của loài người trong quá trình tiến hóa thành con người hiện đại.

Các nhà khoa học khẳng định các hóa thạch mới phát hiện đã chứng tỏ có sự tiến hóa rõ rệt giữa người Australopithecus và người Ardipithecus.

Sự khác nhau đáng chú ý nhất giữa 2 loại người này là răng của người Australopithecus lớn hơn rất nhiều so với người Ardipithecus vì ở giai đoạn tiến hóa này, người Australopithecus còn ăn những thực phẩm sống và cứng.

Theo TTXVN