Nhờ phần mềm này, các thuê bao di động có thể lướt web, mua sắm và lấy thông tin không khác gì trên máy tính.
Hiện nay, các công cụ tìm kiếm là sở hữu riêng của máy tính với màn hình rộng. Việc tìm kiếm sẽ khó hơn trên các màn hình mobile nhỏ và công cụ tìm kiếm thường chậm khi kick nhiều link.
Google và Yahoo hiện đang cung cấp dịch vụ cho phép người sử dụng tìm kiếm bằng tin nhắn.
Công cụ tìm kiếm này sẽ tìm kết quả và gửi lại thuê bao thông tin thể thao, tin thời tiết hay địa chỉ vui chơi. AOL và Google cũng cung cấp chức năng tìm kiếm trên bản đồ hay chỉ dẫn đường. Nhà cung cấp phần mền Vindigo cung cấp thông tin về thương mại online cho mobile.
Theo hãng nghiên cứu Pierz Group, khi Internet trên mobile phát triển, các công ty hi vọng sẽ đem lại một lợi nhuận lớn trong việc quảng cáo, đặc biệt là ở Mỹ.
Hầu hết 190 triệu thuê bao ở Mỹ có khả năng gửi tin nhắn hay kết nối Internet thông qua điện thoại cầm tay, đây là một thị trường tiềm năng cho việc quảng cáo vui chơi mua sắm.
Những người sử dụng mobile thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trong vùng như danh sách phim chiếu, địa chỉ các cửa hàng nhà hàng, bản tin giao thông – thị trường béo bở để các nhà quảng cáo địa phương khai thác, các nhà phân tích cho biết.
Tuy vậy, tìm kiếm online bằng mobile vẫn còn nhiều trở ngại, ông Greg Sterling, nhà phân tích của Kelsey cho biết. Mobile chạy trên nhiều phần mềm khác nhau khiến khó có thể cung cấp định dạng chuẩn. Các hãng cung cấp công cụ tìm kiếm phải thỏa thuận với các hãng điện thoại để có thể xâm nhập thị trường này.