Sản phẩm “xanh” đến Việt Nam

Sản phẩm “xanh” đến Việt Nam
Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái lần đầu tiên tại Việt Nam khai mạc sáng 1/3 với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ngăn ngừa những tác động gây ô nhiễm môi trường.

Tại triển lãm, Toyota mang đến dòng xe thể thao Prius GT sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường. Dòng xe này sử dụng 1 lít xăng cho quãng đường 35,5km và lượng khí thải đạt tới cực tiểu.

Toyota cũng giới thiệu sản phẩm mới nhất của dòng xe Vios mang mã hiệu 1.5E có tính năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm nhờ sử dụng công nghệ theo thiêu chuẩn Euro 4 về khí thải.

Tương tự, Honda trình diễn thế hệ xe mới của dòng xe đã quen thuộc tại Việt Nam là Civic. Đây là loại xe chạy đồng thời cả hai động cơ xăng và điện giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí độc hại thải ra môi trường.

Tính toán của Honda cho thấy loại xe này tốn 3,2 lít xăng trong quãng đường 100km. Hiện mẫu xe này chưa bán tại thị trường Việt Nam, giá bán tại thị trường Nhật Bản là 20.000 USD và tại thị trường Mỹ là 22.000 USD.

Đối với dòng sản phẩm gia dụng, hãng Panasonic mang đến những dòng sản phẩm thân thiện môi trường nhất như tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt không chứa chì, thủy ngân và các hóa chất có hại cho môi trường, đồng thời tiết kiệm năng lượng tối đa.

Theo K. Hưng
Tuổi trẻ

MỚI - NÓNG