Thấy gì từ việc MegaVNN đoạt giải của PCWorld

Thấy gì từ việc MegaVNN đoạt giải của PCWorld
TPO - Dịch vụ  MegaVNN vừa đoạt giải  “Sản phẩm CNTT-TT được  ưa chuộng nhất năm 2009”  do bạn đọc tạp chí  PCWorld bình chọn. Trong 3 năm gần  đây, MegaVNN đều dành giải thưởng này của Tạp chí  PC World. 
Thấy gì từ việc MegaVNN đoạt giải của PCWorld ảnh 1
MegaVNN nhận giải “Sản phẩm CNTT-TT được  ưa chuộng nhất năm 2009”. Ảnh : PV

Nếu xét về tương quan lực lượng như số lượng khách hàng, uy tín, tính tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ… trên toàn quốc thì giải thưởng thuộc về MegaVNN là đương nhiên. Tuy nhiên, cuộc bình chọn của bạn đọc Tạp chí PC World lại có tính đặc thù riêng về đối tượng bạn đọc.

Phần lớn các độc giả của PCWorld tập trung ở các thành phố lớn và đây cũng là thị trường mà FPT cũng như Viettel cạnh tranh khá quyết liệt về dịch vụ ADSL với MegaVNN của VDC/VNPT. Tại các thành phố lớn, các khách hàng có thể lựa chọn giữa 3 nhà cung cấp dịch vụ ADSL là VDC/VNPT, FPT và Viettel dựa trên các tiêu chí: chất lượng dịch vụ, giá cước, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ gia tăng…

Nhờ có việc tập trung phát triển tại các thành phố lớn FPT là đối thủ đáng gờm nhất của VDC/VNPT trong việc cung cấp dịch vụ ADSL bởi tính năng động, khả năng thích ứng nhanh với các biến đổi trên thị trường. Và cũng nhờ tập trung đầu tư tại các thành phố lớn, sự chênh lệch về lực lượng giữa VDC/VNPT và FPT không quá chênh lệch.

Đối với các bạn đọc của PC World - chủ yếu là dân chuyên ngành CNTT, việc bình chọn cho sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất đối với dịch vụ ADSL sẽ phụ thuộc vào độ cảm nhận về chất lượng dịch vụ ADSL của từng người. Bên cạnh đó, các chiến lược quảng bá thương hiệu và bán hàng của FPT cho dịch vụ ADSL đối với dân CNTT nói chung cũng là một tác động đáng kể đến kết quả bình chọn của bạn đọc của tạp chí này.

Kết quả bình chọn của bạn đọc Tạp chí PC World với 41% số phiếu thuộc về VDC/VNPT và 38% thuộc về FPT cũng cho thấy tương quan không quá chênh lệch về mức độ ưa thích dịch vụ của VDC/VNPT so với FPT khi bình chọn ở khu vực thành phố. Tuy nhiên, thắng lợi của dịch vụ MegaVNN ở khu vực thành phố lớn đặc biệt là đối với các khách hàng là dân chuyên ngành CNTT là một chiến thắng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với VDC/VNPT – đơn vị cung cấp dịch vụ MegaVNN.

Trước tiên, đó là việc MegaVNN phải thực hiện đầu tư và cung cấp dịch vụ trải rộng trên toàn quốc với rất nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 ở mọi thị trường, kể cả thị trường khó tính nhất là khu vực đô thị lớn.

Thứ hai, giải thưởng này cũng là sự tái công nhận các nỗ lực của VDC/VNPT trong việc gia tăng đầu tư cho dung lượng đường truyền, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ gia tăng hữu ích… cho tất cả các khách hàng dùng MegaVNN đặc biệt là các khách hàng là dân chuyên ngành CNTT - những khách hàng rất khó tính về chất lượng dịch vụ.

Trên thực tế, trước khi MegaVNN nhận được giải thưởng “Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất 2009”, giới công nghệ CNTT nói chung đều đã chứng kiến những thay đổi khá lớn của dịch vụ này. Trước tiên là việc dung lượng đi quốc tế của dịch vụ này được tăng lên 30 GBps - vượt xa dung lượng đi quốc tế của nhà cung cấp kế tiếp là FPT. Điều này cũng đồng thời giúp VDC/VNPT tăng rất mạnh tốc độ truy cập tối đa của các gói cước về ADSl mà công ty này đang cung cấp. Bên cạnh đó, MegaVNN của VDC/VNPT còn không ngừng được bổ sung các các dịch vụ gia tăng hữu ích và miễn phí như Mega E- learning, MegaTV, MegaSecurity…

Chính nhờ được gia tăng nhiều dịch vụ hữu ích, tăng tốc độ kết nối mà không hề mất thêm phí, tất cả các khách hàng (chứ không riêng khách hàng tại khu vực đô thị) đều cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi trong chất lượng của dịch vụ MegaVNN do VDC/VNPT cung cấp. Tuy nhiên, với ban lãnh đạo VDC/VNPT, kết quả trên dường như vẫn không làm cho họ cảm thấy yên tâm.

Ông Vũ Hoàng Liên – Giám đốc VDC/VNPT cho biết: “Khách hàng có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Với khoảng cách chênh lệch chỉ vài phần trăm (%) trong kết quả bầu chọn, sang năm MegaVNN có thể mất ngôi vị số 1 rất dễ dàng nếu như VDC/VNPT không tiếp tục đầu tư, gia tăng chát lượng dịch vụ, gia tăng các dịch vụ gia tăng hữu ích cũng như không ngừng cải thiện công tác chăm sóc khách hàng”.

Ông Liên cũng nói thêm: “Không thị trường nào thay đổi nhanh như môi trường Internet, nếu bạn không tiến bộ không ngừng, bạn sẽ bị tụt hậu và ban lãnh đạo VDC/VNPT luôn ý thức được điều đó trong kinh doanh dịch vụ này”.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.