Thêm một nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng được gì?

Thêm một nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng được gì?
TP - Hanoi Telecom vừa khai trương 2 trung tâm dịch vụ khách hàng tại Hà Nội và TPHCM để sẵn sàng tham gia thị trường viễn thông di động.
Thêm một nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng được gì? ảnh 1

Thêm nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng sẽ được lợi từ cuộc cạnh tranh giảm cước                                Ảnh: Hồng Vĩnh

Các chuyên gia cho rằng, trong thời gian tới, lợi thế cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng của Hanoi Telecom sử dụng công nghệ CDMA vẫn chưa thể phát huy tác dụng. Yếu tố cạnh tranh được xem là hàng đầu giữa các mạng vẫn là giảm cước.

Hiện Hanoi Telecom vẫn giữ kín thông tin liên quan thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ và phương án kinh doanh. Tuy nhiên, giới thông tin di động nhận định cuối năm nay hoặc chậm nhất đến đầu năm 2007, Hanoi Telecom sẽ tung ra thị trường dịch vụ của mình.

Hanoi Telecom được thông báo là đã phủ sóng ở những vị trí quan trọng tại hầu hết các địa phương trên toàn quốc với gần 1.000 trạm phát sóng. Thêm vào đó, với kinh nghiệm quản lý của đối tác Hutchison Telecom, chi nhánh của Hutchison Whampoa Limited (HWL) - tập đoàn viễn thông và dịch vụ dữ liệu hoạt động ở 17 quốc gia trên thế giới với gần 40 triệu khách hàng và số vốn đầu tư trên 600 triệu USD, Hanoi Telecom chắc chắn sẽ tung ra những chiêu thức mới lạ, hấp dẫn khách hàng.

Đại diện Hanoi Telecom cho rằng, với công nghệ CDMA 2000 1x EVDO theo chuẩn 3G, họ có thể cung cấp đa dạng các dịch vụ viễn thông bao gồm thoại, truyền dữ liệu, truy nhập Internet, nhắn tin đa phương tiện, trò chơi và nhiều dịch vụ gia tăng khác mà các mạng điện thoại GSM chưa thực hiện được.

Tuy nhiên, theo ông Bùi Thiện Minh, Phó TGĐ Tập đoàn Bưu chính và Viễn thông VN (VNPT Group), ít nhất trong vòng 5 năm tới, nhu cầu chủ yếu của khách hàng vẫn là thoại và nhắn tin truyền thống.

Như vậy, yếu tố cạnh tranh bằng công nghệ trong thời gian tới sẽ khó phát huy tác dụng. Cho nên, cuộc cạnh tranh bằng giá cước giữa các mạng di động, theo nhận định của các chuyên gia, sẽ khó tránh khỏi. Một đại diện bộ phận kinh doanh Viettel Mobile dự đoán, Hanoi Telecom sẽ ban hành mức cước thấp hơn mức các nhà cung cấp đang áp dụng. Điều này sẽ gây ra hiệu ứng dây chuyền giảm cước.

Đại diện VNPT cho biết, tập đoàn này sẽ xem xét tình hình để xin phép tiến hành đợt giảm cước nữa. Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch&Tài chính, (Bộ BC&VT) - cho rằng, việc giảm cước sẽ không thể diễn ra ồ ạt như trong 2 năm vừa qua.

MỚI - NÓNG