Thời gian dành cho mạng xã hội tăng gần gấp đôi

Thời gian người dùng Internet dành cho mạng xã hội tại Mỹ trong tháng 4/2009 tăng 83% so với cùng thời kỳ năm 2008, Reuters dẫn thống kê của AC Nielsen ngày 3/6.

Theo thống kê của Nielsen, Facebook, với 200 triệu thành viên, giữ ở vị trí dẫn đầu với lượng thời gian người dùng dành cho mạng xã hội này tăng gần 700%, từ 1,7 tỷ phút vào tháng 4/2008 tăng lên 13,9 tỷ phút vào 4/2009.

Bên cạnh đó, Facebook còn thu hút một lượng người dùng là những lãnh đạo cao cấp của các quốc gia và tôn giáo, trong đó có cả Giáo hoàng Benedict.

Theo giải thích của các nhà phân tích, mức tăng thời gian dành cho mạng xã hội bởi người dùng không "cô đơn" trên Internet.

MySpace xếp vị trí thứ 2. Tuy nhiên lượng thời gian người Mỹ dành cho mạng xã hội này đã giảm 31% so một một năm trước đây, giảm từ 7,3 tỷ phút xuống còn 4,97 tỷ phút. Dù vậy, mạng xã hội này vẫn dẫn đầu khi xếp hạng về lượng thời gian người dùng xem video trên các trang web mạng xã hội.

Qua các con số, một điều rõ ràng là các mạng xã hội có thể tăng trưởng nhanh chóng hay bị người sử dụng thờ ơ, theo Gibs. "Trong một năm qua, sự phát triển tập trung vào Facebook trong khi đó người ta lại từ chối MySpace,"

Twitter cũng đã có sự bùng nổ bằng cách thay đổi cách tiếp cận mới của mạng xã hội.

Blogger, Tagged.com và Twitter.com lần lựơt đứng thứ 3, 4 và 5. Riêng Twitter, một kiểu tiểu blog mới cho phép mọi người gửi tin nhắn dài 140 ký tự đã tăng tới 3.712% so với cùng kỳ tháng 4 năm ngoái.

Trong khi vượt xa MySpace về tổng thời gian người sử dụng thì Facebook chỉ về thứ 2 sau MySpace xét về lượng thời gian người ta dùng để xem video trên các trang mạng xã hội.

Số liệu từ Nielsen đưa ra trong tháng 4 cũng cho thấy hơn 60% người dùng Twitter ngừng sử dụng các trang web miễn phí sau một tháng gia nhập tiểu blog này.

Theo Lao động/Reuter, Nielsen

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá