Tiếp thị phim bằng blog

Tiếp thị phim bằng blog
Những ngày trước khi "Dòng máu anh hùng" được khởi chiếu tại TP.HCM, một số blogger của Yahoo 360 độ rủ nhau vào blog của diễn viên Johnny Trí Nguyễn. Đơn giản vì ở đó, có một lời rủ rê rất hấp dẫn: "Đi coi Dòng máu anh hùng với Trí nhé"...

Khi nhà nhà blog, người người blog, việc các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên không làm blog để tiếp thị phim mới là... chuyện lạ. Dạo một vòng blog Yahoo 360 độ mới thấy, việc tiếp thị phim bằng blog hình như đang là "mốt" bởi vừa dễ thực hiện, vừa hiệu quả cao lại không tốn tiền mà chỉ tốn ít thời gian.

Khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với nick name nghe rất... gợi: "Dũng khùng" đưa kịch bản phim nhựa Nụ hôn thần chết lên blog của anh, không ít khán giả hâm mộ phong cách làm phim của đạo diễn này đã tham gia bình luận về kịch bản phim.

Các blogger mê điện ảnh cũng truyền nhau link địa chỉ blog này và tất nhiên là bình luận rôm rả trong các blog của họ và thắc mắc: "Hổng biết kịch bản vầy, làm phim có hay được không ta?".

Hay được không thì chưa biết nhưng trước hết, Nụ hôn thần chết đã ít nhiều gây chú ý với các công dân của "vương quốc blog". Những ai "tò mò" sẽ hiểu thêm được ít nhiều về quy trình để một kịch bản thành phim cũng như những suy nghĩ của tác giả kịch bản khi viết, thậm chí là cả những băn khoăn về việc chọn diễn viên nào tham gia phim...

Những ngày trước khi Dòng máu anh hùng được khởi chiếu tại TP.HCM, một số blogger của Yahoo 360 độ rủ nhau vào blog của diễn viên Johnny Trí Nguyễn. Đơn giản vì ở đó, có một lời rủ rê rất hấp dẫn: "Đi coi Dòng máu anh hùng với Trí nhé".

Đi xem phim chung với diễn viên chính của phim thì còn gì bằng. Thế là rất nhanh chóng, bài viết này có đến 62 phản hồi. Những người đi xem phim và giao lưu với Trí Nguyễn lại đưa lên blog của mình những cảm nhận về phim, "dọn đường" cho các khán giả khác kéo nhau đi xem phim.

Những dòng tự sự về phim ảnh của nam diễn viên này cũng gây chú ý với những người yêu thích Dòng máu anh hùng. Có thể nói, chính từ những dòng tâm tình của Johnny Trí Nguyễn trên blog mà những ai dạo qua blog của anh đều quan tâm hơn đến phim này.

Blog của Trí Nguyễn được trang trí bằng các hình ảnh phim Dòng máu anh hùng khá bắt mắt. Đọc hết blog của anh chàng diễn viên này, người xem có thể ghi nhận cả quá trình thực hiện phim như thế nào, những sự cố trên trường quay, phim dự các liên hoan phim và cả những hồi hộp của diễn viên khi phim được chiếu duyệt và ra mắt...

Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng có một blog, không chỉ nói về Dòng máu anh hùng mà còn về phim ảnh và những suy nghĩ cá nhân của anh. Tuy nhiên, blog của Charlie có cái hơi bất lợi với nhiều người đọc bởi vì có khá nhiều bài viết bằng tiếng Anh.

Các bài viết của Charlie Nguyễn ngắn gọn và có phong cách khá hài hước. Cả cái cách "tự sướng" của anh cũng rất tếu khi anh chàng đạo diễn này đã viết một bài ngắn ngủn thế này: "Một con vịt xòe ra hai cái cánh, nó kêu rằng hoan hô chú Charlie làm phim Dòng máu anh hùng hay ghê".

Dạo blog của Charlie Nguyễn, người đọc cũng được anh bật mí một vài thông tin thú vị về khả năng sẽ có một Dòng máu anh hùng phần 2 và những dự án khác đang được anh ấp ủ.

Những người thực hiện bộ phim Sài Gòn nhật thực đã sớm nghĩ đến việc tiếp thị phim này bằng một blog. Blog giới thiệu khá chi tiết về các diễn viên tham gia phim, đạo diễn, các giải thưởng mà phim đạt được.

Khi phim chiếu ra mắt, nhận khá nhiều lời chê từ nặng nề đến nhẹ nhàng của báo giới, blog này không quên đưa những lời "trần tình" của đạo diễn Othello Khánh về phim với tựa đề bài viết: "Đạo diễn Othello Khánh nói về Sài Gòn nhật thực". 

Dù bản thân người viết blog có muốn tiếp thị phim mình thực hiện hay không thì bản thân blog và những suy nghĩ của họ đã góp phần lôi kéo người hâm mộ và đóng góp một vai trò đáng kể cho công tác tiếp thị phim.

Blog ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của những công dân mạng. Chính vì thế mà việc tiếp thị phim qua blog cũng gây được hiệu quả nhất định. Nhất là khi lập một blog trở nên rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Với những blog có số lượng người vào xem cao thì hiệu quả tiếp thị phim càng lớn. Có một điều đáng ngẫm nghĩ là phương tiện này hầu như không tốn kém tiền bạc nhưng lại không thấy các hãng phim nhà nước nào thực hiện blog để tiếp thị phim mình trong khi các website của những hãng này lại trong tình trạng đóng băng thông tin hoặc "chết yểu".

Theo Vinh Nguyễn
Thanh Niên

MỚI - NÓNG