Tìm thấy hóa thạch 'quái vật'

Các nhà khoa học vừa phát hiện một hóa thạch "quái vật" khổng lồ có hình dạng giống loài tôm đã thống trị dưới lòng đại dương hơn 500 triệu năm trước.

Tìm thấy hóa thạch 'quái vật'

> Hóa thạch kiến khổng lồ
> Phát hiện loài khủng long họ hàng với T-rex
> Phát hiện hóa thạch nhện lớn chưa từng thấy

Tìm thấy hóa thạch 'quái vật' ảnh 1
"Quái vật" hóa thạch giống tôm được các nhà khoa học tìm thấy.

Con "quái vật" đáng sợ này còn được gọi là anomalocaridids, khi trưởng thành dài đến 27cm và không giống loài tôm ngày nay. Loài này có thể cắn lại đối thủ bằng cách sử dụng hàm răng sắc nhọn của nó để tấn công động vật có vỏ cứng.

Chúng được tin là loài động vật lớn nhất của kỷ Cambri, thời kỳ đầu tiên sinh ra hệ sinh thái phức tạp.

Nhưng giờ đây, các nhà cổ sinh học tại Marốc đã phát hiện chúng lớn hơn nhiều và có khả năng sống thọ hơn 30 triệu năm so với những loài trước đó.

Họ đào được một hóa thạch khổng lồ dài hơn 9cm, lớn hơn 3cm so với các loài khác được tìm thấy.

Trước đây, các nhà khoa học cũng tìm thấy nhiều hóa thạch của những kẻ săn mồi dưới biển giữa năm 540 đến năm 500. Tuy nhiên, phát hiện mới nhất tìm thấy hàng ngàn loài động vật biển thân mềm sống từ khoảng năm 488 đến 472 triệu năm trước đây.

Theo Hà Thanh