Trang chủ Yahoo có "khuôn mặt" mới

Trang chủ Yahoo có "khuôn mặt" mới
Bắt đầu từ 16/5, Yahoo đã cho thay đổi giao diện trang chủ để "quy hoạch lại" các đề mục được cho là khá "bừa bộn" trước đây, nhằm thu hút lượng người truy cập nhiều hơn, cũng như lôi cuốn quảng cáo.
Trang chủ Yahoo có "khuôn mặt" mới ảnh 1

Dan Rosensweig, giám đốc điều hành Yahoo, đang cầm trong tay một bản copy trang chủ Yahoo mới, tại trụ sở ở Sunnyvale, California.

Được biết, lần thay đổi trang chủ gần nhất của Yahoo đã cách đây gần hai năm (9/2004). Lần thiết kế lại này được bổ sung nhiều tính năng tương tác để giảm thiểu tối đa các động tác chuyển đổi trang, chẳng hạn như các đề mục thời tiết, e-mail, nghe nhạc, giao thông....

Có thêm một sự bổ sung mới đó là Yahoo Pulse - đưa ra các đánh giá, phân tích, nhận xét về khuynh hướng văn hoá từ hơn 400 triệu người dùng web trên toàn thế giới.

Động thái nâng cấp mới của Yahoo cũng nằm trong mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ lâu năm như MSN, AOL và Google; ngoài ra cũng nhằm đánh bại một mối đe doạ đang trỗi dậy đó là trang MySpace.com.

Theo đại diện Yahoo, những thay đổi mới nhất về giao diện được xem là "cuộc cách mạng" lớn nhất kể từ năm 1994 khi Yahoo chỉ đơn thuần là một tập hợp các thư mục về thông tin do hai sinh viên của trường Đại học Stanford phát triển: Jerry Yang và David Filo.

Giao diện mới có tên mã là "Spirit", được Yahoo hoàn tất các đây không lâu sau khi thử nghiệm trên một số lượng người dùng nhất định. Hiện tại, giao diện mới vẫn chưa là trang mặc định của Yahoo.com, nó với chỉ được áp dụng tại Mỹ và châu Âu, còn các khu vực khác có lẽ sẽ phải mất thêm vài tháng nữa.

Hiện tại, Yahoo vẫn là trang Web có số lượng người truy cập lớn nhất, đạt 31,2 tỷ trang trong tháng 4/2006; tuy nhiên một số chuyên gia phân tích tin rằng tốc độ phát triển nhanh chóng của MySpace.com hiện nay sẽ phủ "bóng mờ" lên người khổng lồ Yahoo.

Theo thống kê của Nielsen/NetRatings Inc., tháng 4/2006, Yahoo dẫn đầu với 105,4 triệu khách truy cập tại Mỹ, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, MSN đứng thứ hai với 92,8 triệu, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp sau là Google với 92,1 triệu, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế tiếp là AOL với 70,4 triệu.

Trong khi đó, lưu lượng của MySpace.com, phần lớn đối tượng truy cập nằm trong độ tuổi "teen" và thanh niên, tăng gấp 4 lần so với năm 2005, đạt 38,4 triệu người truy cập tại Mỹ. Còn nữa, có 19 tỷ trang của MySpace.com được truy cập vào tháng 4 vừa qua, vượt trên cả Google (11,9 tỷ), MSN (11,5 tỷ) và AOL (6,8 tỷ).

Theo VnMedia/AP

MỚI - NÓNG