Tranh đua trên các trang tìm kiếm

Tranh đua trên các trang tìm kiếm
Việc tìm kiếm trên internet đã trở thành cuộc chiến giành ưu thế thống trị trên xa lộ thông tin. Ước tính, 80% người sử dụng internet tìm ra một trang web thông qua các trang chuyên về tìm kiếm.
Tranh đua trên các trang tìm kiếm ảnh 1
Việc tìm kiếm trên mạng cũng có những khó khăn

Giờ đây, nhiều Cty đang tăng cường biện pháp để trang của họ có thể xuất hiện nổi bật ở các trang tìm kiếm như Google, Yahoo và Microsoft.

Google đánh dấu vòng đầu tiên của trận chiến trong tuần này sau khi họ tạm đưa vào "sổ đen" website của hãng BMW và Ricoh.

Google phát hiện ra hãng làm ôtô BMW đã sử dụng một trang web "giả" lấp đầy những từ khóa, để thuyết phục các máy tính của Google đặt trang của họ lên số một.

Kết quả một lần tìm kiếm có thể bị thay đổi bởi các chuyên viên vi tính sử dụng cái được gọi là những kỹ thuật "mũ đen". Chẳng hạn, việc lập ra những trang web tương tự có thể lừa máy tìm kiếm, khiến nó nghĩa rằng trang web này vô cùng ăn khách.

Kết quả đứng đầu trên Google cho từ "liar" hiện nay là tiểu sử về ông Tony Blair trên trang web của thủ tướng.

Điều này xảy ra sau khi một nhóm phản chiến đã lập ra hàng trăm website kết nối đến trang tiểu sử này. Họ lợi dụng chính sách của Google là xem xét không chỉ nội dung một trang mà cả mức độ một trang web được kết nối đến các trang khác.

Trong trường hợp của BMW, hãng này lập ra một trang web dùng các từ tiếng Đức mang nghĩa "xe cũ". Việc để đầy những "từ khóa" trong trang khiến các trang tìm kiếm tưởng rằng đây là địa chỉ hàng đầu cho những khách mua xe hơi.

Theo BBC

MỚI - NÓNG