Trò chơi điện tử giáo dục lòng yêu nước

Trò chơi điện tử giáo dục lòng yêu nước
(TPO) Trung Quốc sắp cho ra mắt một trò chơi điện mới nhằm hướng tới mục đích giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước và tôn trọng những vị anh hùng lịch sử.
Trò chơi điện tử giáo dục lòng yêu nước ảnh 1
Trung Quốc là một trong những nơi có số lượng người sử dụng Internet lớn nhất thế giới

Trong thời gian tới, trò chơi này sẽ được một công ty hàng đầu của Thượng Hải tung ra thị trường. Đây được nhận xét là một trò chơi mang tính giáo dục cao.

Người chơi sẽ được lựa chọn một trong 100 vị anh hùng nổi tiếng của Trung Quốc qua các thời đại, sẽ thử lặp lại con đường giành vinh quang và những chiến công mà các anh hùng đã trải qua. Qua đó, giới trẻ sẽ biết thêm được về sự hi sinh, những cống hiến của các thế hệ đi trước.

Được biết, trong đầu tháng 9 này, một công ty khác của Trung Quốc cũng đã giới thiệu một trò chơi online có tên :"Tinh thần dân tộc online". Trò chơi cho phép người chơi tham gia vào hàng ngũ đội quân anh hùng giải phóng  dân tộc trong cuộc chiến với Nhật Bản năm 1937- 1945. Dự đoán trong tháng 9 này sẽ có bản thử nghiệm và tới cuối năm sẽ ra trọn bộ trò chơi.

Loạt trò chơi điện tử mang tính giáo dục cao này ra đời trong bối cảnh Trung Quốc hiện đang thắt chặt việc quản lí nội dung các trò chơi online. Nửa năm qua, Trung Quốc đã cho đóng cửa vài chục web-site do "không phù hợp" với tinh thần và đường lối của chính quyền. Ở đây muốn nói tới những trang web về cờ bạc và những trang web có chứa đựng những "yếu tố chính trị đáng nghi ngờ"

"Loạt trò chơi mới ra này có sự can thiệp của ban lãnh đạo văn hóa dưới sự chỉ đạo của Hội đồng nhà nước Trung Quốc, nhằm muốn thay đổi tình trạng hiện nay trên thị trường trò chơi điện tử, nơi mà phần lớn các anh hùng trong trò chơi đều là hình ảnh những chiến binh Mĩ và Nhật Bản"

Thị trường trò chơi online đang là một thị trường rất sôi động tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Theo thống kê của các chuyên viên, hiện tại Trung Quốc có hơn 13,8 triệu người là con nghiện của các trò chơi online. Trong năm 2004, họ đã tiêu khoảng 240 triệu đôla cho niềm say mê này.

MỚI - NÓNG