Vận dụng tối đa sức mạnh của Facebook

Vận dụng tối đa sức mạnh của Facebook
TP - Facebook đang được xem là công cụ mạng xã hội rất mạnh hiện nay với số người dùng lên tới hàng trăm triệu người. Nếu biết tận dụng, bạn sẽ cảm thấy không có công cụ quảng bá công việc kinh doanh nào tuyệt vời hơn mạng xã hội này.

Thông qua Profile người ta sẽ biết bạn là một cá nhân thông thường hay là một doanh nghiệp. Thực ra đây là phần giới thiệu bạn với cộng đồng để người ta biết bạn là ai.

Ngay từ đầu, bạn cần xác định xây dựng một profile hiệu quả, đó chính là việc bạn sẽ khai báo thông tin nào vào trong đó, và cho phép ai có quyền được xem thông tin cá nhân này.

Profile không đơn giản là thông tin mà ai cũng có thể đọc được bởi nó còn là chuyện mang tính riêng tư. Bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người khác sẽ thường xuyên xem profile của bạn hơn là bạn nghĩ. Vì vậy hãy sử dụng nó một cách thông minh và hiệu quả.

Rất nhiều doanh nhân cung cấp đầy đủ thông tin trong phần này, chẳng hạn như công ty họ đang kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ nào, hơn là chỉ nói họ là CEO của một công ty XYZ nào đó.

Sử dụng “bức tường”

“Bức tường” trong Facebook là khoảng không gian trống trên trang profile của mỗi người dùng để bạn bè có thể viết tin nhắn hoặc thông điệp liên lạc vào đó. Bất cứ ai mà bạn chọn làm bạn bè trên Facebook đều có thể viết comment vào “bức tường”. Đổi lại bạn cũng có thể viết comment trên profile của bạn bè.

Nhờ sự phổ biến của Facebook mà đôi khi việc tìm kiếm một địa chỉ liên lạc qua Facebook lại nhanh hơn các hình thức cơ sở dữ liệu liên lạc cổ điển khác. Facebook được xem là một trong những công cụ liên lạc nhanh nhất hiện nay trên mạng.

Xem tin tức

Nếu bạn cho phép, bất cứ chuyện gì bạn làm trên Facebook đều được thông báo tới bạn bè trên mạng xã hội thông qua chế độ “xem tin tức” (News Feed).

Ví dụ, bạn chọn trở thành thành viên của một cộng đồng nào đó trên mạng thì ngay lập tức thông tin này sẽ được chuyển tới bạn bè khi họ đọc phần tin tức.

Nếu bạn có thể thuyết phục bạn bè hoặc đồng nghiệp tham gia vào cộng đồng hoặc dịch vụ nào đó, dĩ nhiên bạn sẽ có thêm nhiều người có cùng chí hướng với mình hơn.

Viết tin nhắn tức thời

Vận dụng tối đa sức mạnh của Facebook ảnh 1

Facebook và những mạng xã hội khác như Twitter đều cho phép người dùng có thể viết những dạng tin nhắn ngắn ở trạng thái, hay còn gọi là tin nhắn tức thời.

Bất cứ khi nào bạn đang đọc tin tức, xem “bức tường”, danh sách bạn bè, cửa sổ chát, thì những mẩu tin dạng này đều “đập” vào mắt bạn. Nếu là CEO của một công ty, bạn bè và nhân viên của bạn sẽ rất quan tâm tới những điều bạn nói.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng tin tức ở dạng trạng thái để phát tán các thông điệp PR một cách nhanh hơn, nhằm thông báo cho mọi người về bài viết mà họ vừa thực hiện trên blog, hoặc sử dụng như một tham chiếu, hoặc đơn giản chỉ là bảo vệ cho một vấn đề xã hội hay mang tính chính trị.

Tạo trang “fan” hâm mộ

Các doanh nghiệp lớn thường tạo ra những trang dành riêng cho người “hâm mộ”, hay nói đơn giản là những người quan tâm tới họ, cho phép họ có thể làm mọi thứ từ xem trình diễn tới mua nhạc hoặc download các chương trình mới nhất hoặc tạo bộ sưu tập ảnh trên trang blog doanh nghiệp.

Khi đã trở thành “fan” hâm mộ, chủ nhân của những trang web này có thể gửi tin nhắn tới bất cứ ai trong hệ thống “fan” của doanh nghiệp, tạo thành một kênh quảng bá rất hiệu quả cho tên hiệu doanh nghiệp..

Xây dựng ứng dụng

Các ứng dụng có thể cài đặt trực tiếp trên profile của mọi người, hoặc trên các trang “fan” hâm mộ, hoặc đôi khi trên các nền tảng mạng xã hội khác. Ứng dụng dành cho mạng xã hội thường là những công cụ rất mạnh giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Rất nhiều ứng dụng cung cấp lợi nhuận xã hội cho người dùng, khuyến khích họ thuyết phục những người khác cùng sử dụng ứng dụng đó, giúp nâng tầm ảnh hưởng và đưa các ứng dụng tới nhiều đối tượng người dùng hơn.

Tìm kiếm cơ hội quảng cáo

Nền tảng quảng cáo của Facebook mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận trực tiếp đối tượng độc giả. Chẳng hạn nếu một doanh nghiệp muốn quảng cáo cho những đối tượng từ 18-25 tuổi sống tại một khu vực cụ thể nào đó và phải là những người yêu thích công nghệ, thì chỉ cần chưa đầy 5 phút là doanh nghiệp đã có thể thiết lập được chiến lược marketing đúng hướng.

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".