Walt Disney và ESPN bắt tay với YouTube

TPO - Hãng Walt Disney cho biết đồng ý cung cấp các đoạn video ngắn từ kênh ABC của họ và đối tác ESPN để chạy trên YouTube.

Tuy nhiên, Walt Disney chưa thỏa thuận với YouTube để chia sẻ toàn bộ các chương trình như "Lost" (tạm dịch: Đánh mất) hay "Desperate Housewives," (Những bà nội trợ kiểu Mỹ) dù đã cho chiếu toàn bộ trên ABC.com và các trang như Fancast của Comcast và AOL của Time Warner.

"Thỏa thuận này cung cấp cho chúng tôi cơ hội có được người xem truyền hình trực tuyến, để thử nghiệm với một mô hình khác và gia tăng quảng cáo cho chúng tôi", ông Anne Sweeney, Chủ tịch Disney/ABC Television Group, nói.

Hiện Google còn rắc rối pháp lý với Viacom, đang đòi 1 tỷ USD vi phạm bản quyền các show như "The Daily Show with Jon Stewart" (tạm dịch: Chuyện hằng ngày của Jon Stewart) của Comedy Central.

Theo thỏa thuận, các video của ESPN sẽ bắt đầu xuất hiện trên Youtube từ giữa tháng Tư, trong khi kênh ABC, bao gồm các video từ ABC Entertainment, ABC News, ABC Family và SOAPnet, sẽ xuất hiện từ giữa tháng 5.

Tuấn Đức
Theo AP

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá