Yahoo 360 chuẩn bị thay đổi... 180 độ

Hãng dịch vụ Internet nổi tiếng thế giới đang "cải tạo" lại công cụ web cá nhân và mạng xã hội của họ. Dịch vụ Yahoo 360 được phát hành vào tháng 3 năm ngoái nhưng hiện vẫn chỉ là bản beta.

Và trên thực tế vẫn thua xa Blogger của Google hay Windows Live Spaces.

Trong hội thảo Web 2.0, diễn ra ở San Francisco (Mỹ) cuối tuần qua, khán giả Dave McClure thắc mắc tại sao Yahoo không mua lại công cụ blog đình đám của Six Apart để vừa loại được một đối thủ, vừa nhanh chóng chiếm được vị trí cao hơn trong thế giới mạng xã hội. McClure cũng nhận xét dịch vụ hosting của hãng này vẫn còn rất sơ sài.

Bradley Horowitz, Phó chủ tịch chiến lược sản phẩm của Yahoo, trả lời rằng giai đoạn thử nghiệm Yahoo 360 đã giúp họ rút ra những bài học lớn. Hơn nữa, dịch vụ hiện mới đi được nửa chặng đường, tức sẽ còn nhiều cơ hội cho họ thay đổi và nâng cấp. Tuy vậy, Horowitz từ chối tiết lộ Yahoo 360 sẽ được trang bị thêm những tính năng gì.

Trong tháng 9, dịch vụ web cá nhân mạnh nhất ở Mỹ là Blogger của Google, thu hút 21 triệu người sử dụng, tiếp theo là công cụ blog của MySpace với 16 triệu khách.

Trong khi đó, Windows Live Spaces thuộc Microsoft đứng thứ ba với 9,8 triệu thành viên. Dịch vụ của Six Apart xếp thứ 4 với số người tham gia là 9,3 triệu, rồi tới Xanga (7 triệu). Yahoo 360 đứng thứ 6 với ước tính 5,7 triệu thành viên.

Nhà đồng sáng lập Yahoo David Filo cho hay Google hiện là đối thủ nặng ký nhất của họ nhưng hãng này khẳng định kể cả một công ty nhỏ, mới thành lập trong trào lưu Web 2.0, cũng có thể trở thành mối đe dọa lớn cho cả Yahoo, Microsoft và Google.

Theo Vnexpress/ZDNet

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá