Yahoo search tăng trưởng 11% 

TPO - Dữ liệu của Nielsen cho thấy, mặc dù Google vẫn chứng kiến mức tăng trưởng về lượng người truy cập tìm kiếm, nhưng thị phần của gã khổng lồ đã giảm 1,3%, trong khi Yahoo có mức tăng trưởng 11% trong tháng 7 vừa qua.

Thị trường tìm kiếm trong tháng 7 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi khi Yahoo-Microsoft bắt tay hợp tác với nhau, tuy nhiên có rất ít thay đổi từ phía khách hàng. Do đó không ngạc nhiên khi lượng người sử dụng công cụ tìm kiếm trong tháng 7 không có nhiều biến động so với các tháng trước đó.

Toàn thị trường tìm kiếm đạt mức tăng trưởng 10% với 500 triệu lượt người. Trong khi đó, Google tăng 200 triệu lượt so với tháng 6 tương đương 3%.

Tuy nhiên thị phần thì giảm từ 66,1% xuống còn 64,8%. Nguyên nhân chủ yếu có lẽ là do sự xuất hiện của “người mới’ Bing và mối quan hệ hợp tác Microhoo.

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đạt mức tăng trưởng 8% và tăng mức thị phần từ 8,8% lên 9%. Tuy nhiên, kẻ  chiến thắng trong cuộc đua lại là Yahoo với lượng thị phần tăng lên tới 17,1%. Trong tháng 7 vừa rồi, lượng truy cập vào công cụ này tăng lên 190 triệu – ngang ngửa với Google.

Tuy vậy, dữ liệu của  ComScore lại cho thấy mỗi khách hàng của Google lại thực hiện tới 54,5 cuộc tìm kiếm mỗi tháng - gấp đôi lượng sử dụng của cả Yahoo và Microsoft cộng lại. Những dự liệu của hãng này cũng cho thấy khách hàng của Google trung thành hơn khi họ sử dụng Google tới 70% trong khi với hai công cụ còn lại chỉ là 33%.

Có vẻ như  mối hợp tác giữa Yahoo và Microsoft đã đem lại những kết quả nhất định. Chúng ta hãy đón chờ những sự thay đổi mới ở tháng 8 này, khi Google công bố kế hoạch Caffeine.

Dung Nguyễn  – Cường Cao
Theo Reuters, Softpedia

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá