Một báo cáo của Credit Suisse chỉ ra rằng, trang web này đang phải tốn kém nhiều chi phí cho việc duy trì kết nối băng thông rộng và thiếu nguồn thu từ quảng cáo.
Trong bản báo cáo riêng của mình, Google (chủ sở hữu Youtube) nói họ sẽ tiêu tốn khoảng 711 triệu đô la vào kết nối băng thông rộng, xin giấy phép nội dung, chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo cùng với chiến lược bán hàng và tiếp thị vào cuối năm. Tổng thu nhập của công ty sẽ đạt được 240 triệu đô la, mặc dù nó sẽ tăng thêm khoảng 20% mỗi năm nhưng nó vẫn thiếu hụt khoảng 470 triệu đô la
"Trong quan sát của chúng tôi, vấn đề cho YouTube đi tiếp là để làm tăng tỷ lệ phần trăm các đoạn video mà có thể thu được chi phí từ quảng cáo”. Hai nhà phân tích Spencer Wang và Kenneth Sena (Credit Suisse) đã viết trong báo cáo của họ.
Những công dân mạng thường không thích có quá nhiều quảng cáo trên một website vì họ cho rằng điều này làm giảm chất lượng về nội dung của website đó và họ càng không thích việc phải trả một khoản tiền nào của mình cho dịch vụ.
Có lẽ Google sẽ phải đưa ra nhiều tính toán để vừa thu lợi từ youtube vừa làm hài lòng các khách hàng vốn đã quen với việc sử dụng youtube một cách miễn phí.
Dung Nguyễn - Cường Cao
Theo Techradar