2.500 đại biểu tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm Công nghiệp 4.0

Diễn đàn có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: i40summit.
Diễn đàn có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: i40summit.
TPO - Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2018  được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 12- 13/7 với sự tham dự của nhiều chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới. 

Sáng 10/7, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Ngô Văn Tuấn cho biết, trong hai ngày 12-13/7, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp thông minh 2018 - Industry 4.0 summit 2018 với sự tham gia của 2.500 đại biểu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình sẽ tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo doanh nghiệp và diễn giả quốc tế.

Đây là sự kiện quốc tế có quy mô với chuỗi hội thảo quốc tế gồm một phiên diễn đàn cấp cao và 5 phiên chuyên đề, triển lãm về công nghệ công nghiệp 4.0 của gần 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế trên tất cả lĩnh vực từ tự động hóa, robot, công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, phần mềm...

Các hội thảo chuyên đề như "Tầm nhìn và giải pháp phát triển "nông nghiệp thông minh"; "Xây dựng đô thị thông minh bền vững"; "Phát triển nền sản xuất thông minh"... sẽ có sự tham sự và đồng chủ trì của nhiều lãnh đạo bộ, ngành và UBND thành phố Hà Nội.

Sự kiện lần này nhằm phục vụ cho đề án, phương hướng hành động và chiến lược quốc gia về công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Diễn đàn tập trung trao đổi về thực trạng triển khai và ứng dụng nền công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, vai trò của các nhà hoạch định chính sách trong xây dựng hành lang pháp lý và hợp tác quốc tế đồng thời đề xuất các giải pháp, phương án nhằm tối ưu hóa công nghệ số hóa giúp gia tăng năng suất và lợi nhuận trên tất cả các lĩnh vực.

MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.