DMCA.com Protection Status

26 triệu người treo ‘cầu vồng’ trên Facebook

TPO - Facebook vừa có con số thống kê về số người đã sử dụng hiệu ứng màu sắc ‘cầu vồng’ để thay đổi ảnh đại diện, nhằm ủng hộ cộng đồng LGBTQ, theo đó có tới 26 triệu tài khoản đã ‘đổi màu’ trong ngày đặc biệt 26/6 và 27/6 vừa qua.

Hiệu ứng cầu vồng càn quét Facebook với 26 triệu người tham gia
Hiệu ứng cầu vồng càn quét Facebook với 26 triệu người tham gia

Cộng đồng Facebook vừa có những ngày tràn ngập màu sắc, khi mà có tới 26 triệu người thay đổi ảnh đại diện với hiệu ứng màu sắc cầu vồng, để ủng hộ cộng đồng những người đồng tính, song tính, chuyển giới và chưa xác định giới tính (LGBTQ).

Việc đổi màu này bắt nguồn từ việc Tòa án Tối cao Mỹ quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn nước Mỹ vào ngày 26/6. Sau đó, hiệu ứng cầu vồng bắt đầu xuất hiện và lan tỏa tới khắp nơi bên ngoài nước Mỹ. 

Ngày 27/6 là ngày cao điểm của hiệu ứng cầu vồng, khi nó tràn ngập trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Trong số 26 triệu người trên toàn thế giới treo cầu vồng, có rất nhiều trong số đó là những người có giới tính bình thường, nhưng sẵn sàng dùng hành động nhỏ của mình để ủng hộ cộng đồng LGBTQ.

Theo Facebook, những bức ảnh đại diện có màu sắc cầu vồng đã nhận được tới 565 triệu lượt yêu thích (like) và bình luận (comment).

Hiệu ứng màu sắc cầu vồng này được tạo nên bởi hai thực tập sinh của Facebook trong một sự kiện lập trình nhanh (hackathon) nội bộ. Hiệu ứng này sau đó biến thành một công cụ cho phép tất cả mọi người có thể dễ dàng chuyển ảnh đại diện thông thường của mình sang một bức ảnh khác có hiệu ứng màu sắc sặc sỡ đặc biệt, tượng trưng cho cộng đồng LGBTQ.

Tại Việt Nam, hiệu ứng cầu vồng cũng xuất hiện và “càn quét” trên Facebook những ngày cuối tuần, với sự tham gia của không ít người nổi tiếng như Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, ca sĩ Thu Minh, Văn Mai Hương, Đông Nhi, siêu mẫu Hà Anh,…. Có những tranh cãi nảy lửa đã xảy ra, và tới giờ vẫn chưa có hồi kết.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng