4.800 chiếc Bphone được đặt mua sau 2 giờ mở bán

Nhu cầu mua Bphone phiên bản mạ vàng nằm ngoài dự kiến của Bkav. Cứ 5 chiếc Bphone được đặt thì có một chiếc mạ vàng. Ảnh: Thành Duy.
Nhu cầu mua Bphone phiên bản mạ vàng nằm ngoài dự kiến của Bkav. Cứ 5 chiếc Bphone được đặt thì có một chiếc mạ vàng. Ảnh: Thành Duy.
Đại diện Bkav cho biết, gần 5.000 chiếc Bphone được đặt mua tính đến trưa 2/6. Phiên bản 16 GB được chọn nhiều nhất.

Theo thông báo từ Bkav, đến 12h trưa 2/6 (2 tiếng sau khi chính thức cho đặt hàng qua mạng), công ty này đã nhận được hàng nghìn đơn hàng, 50% số này là model 16 GB (phiên bản giá thấp nhất). "Với tốc độ như hiện tại, vào cuối ngày có thể chúng tôi sẽ bán được khoảng 12.000 máy", đại diện Bkav cho biết.

Nguồn tin trên cũng cho rằng Bkav đã không lường trước được lượng đơn hàng đặt phiên bản mạ vàng. "Ban đầu chúng tôi dự kiến chỉ vài phần trăm khách hàng chọn bản mạ vàng, nhưng nhu cầu hiện tại đã lên đến gần 20%", người này tiết lộ.

Trong số liệu thống kê hai giờ mở bán đầu tiên của Bkav, TP HCM có số đơn đặt hàng nhiều nhất, sau đó đến Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh,... Bphone sẽ đến tay khách hàng sớm nhất vào đầu tuần sau. Những đơn hàng muộn hơn có thể sẽ nhận hàng từ 2 đến 3 tuần sau khi đặt.

Cũng trong sáng 2/6, PV ghi nhận hàng loạt trường hợp người dùng "chơi khăm" Bkav bằng cách gửi đơn hàng ảo, đặt với số lượng nhiều nhưng điền thông tin giả. Bkav cho biết đã lọc đi các đơn hàng này, con số 4.800 chiếc là lượng đặt hàng thực chất sau khi đã "trừ hao". Tuy nhiên, công ty này chưa tiết lộ cách thức lọc các đơn đặt hàng ảo.

Không chỉ gặp vấn đề với đơn hàng ảo, Bkav hiện đang đối mặt với những nghi vấn từ cộng đồng khi củ sạc nhanh của Bphone có dòng chữ "Made In China". Đề tài này hiện đang được bàn tán trên các diễn đàn công nghệ lớn. Có ý kiến cho rằng nhiều mẫu smartphone của Samsung, Microsoft được sản xuất tại Việt Nam nhưng bộ phụ kiện đi kèm cũng được sản xuất tại Trung Quốc, do đó, trường hợp củ sạc của Bphone có thể chấp nhận được.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG