5.000 lái xe tham gia 'Ngày hội chăm sóc bác tài'

5.000 lái xe tham gia 'Ngày hội chăm sóc bác tài'
“Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” năm 2017 đã thu hút 5.000 lái xe tham gia và hơn 500 bác tài được khám sức khỏe miễn phí.

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Bệnh viện Ô Tô cùng thương hiệu Michelin, với sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã tổ chức họp báo công bố sự kiện “Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day”  năm 2017.

Năm 2016, “Ngày hội chăm sóc bác tài – Driver Care Day” đã thống kê được, có tới 17,5% lái xe tại Bến xe Miền Nam và 18,5% lái xe tại Bến xe Giáp Bát mắc phải các bệnh về gan, gan nhiễm mỡ… Con số này đã cho thấy những vấn đề mà xã hội còn chưa mấy quan tâm, đó là sự tôn trọng và quan tâm đến sức khỏe cũng như tinh thần của những người lái xe, đặc biệt là lái xe khách đường dài.

5.000 lái xe tham gia 'Ngày hội chăm sóc bác tài' ảnh 1 Họp báo tổng kết “Ngày hội chăm sóc bác tài năm 2017. Ảnh: P.T.

Năm 2017, “Ngày hội chăm sóc bác tài” đã được tổ chức từ ngày 5-6/10 tại Bến xe miền Đông TP Hồ Chí Minh, và từ 12 – 13/10 tại Bến xe Giáp Bát, TP Hà Nội.

Với thông điệp “Sức khỏe bác tài, an toàn vận tải” chương trình năm nay đã triển khai các buổi hướng dẫn và chia sẻ những thông tin về chăm sóc sức khỏe dành riêng cho các bác tài, trong đó chú trọng đến đặc thù của nghề lái xe, đặc biệt là vận tải hành khách đường bộ. Điều này giúp các bác tài được trang bị những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân khi phải ngồi sau tay lái trong thời gian dài.

Cụ thể, sự kiện đã thu hút 5000 lái xe tham gia và hơn 500 bác tài được khám sức khỏe, các lái xe được kiểm tra, thăm khám sức khỏe miễn phí; cắt tóc miễn phí; hướng dẫn các bài tập thể dục mang tính đặc thù; giao lưu, chia sẻ cùng các chuyên gia y tế, chuyên gia giao thông. Bên cạnh đó, gần 400 xe khách đã được kiểm tra, chăm sóc miễn phí.

5.000 lái xe tham gia 'Ngày hội chăm sóc bác tài' ảnh 2 Các lái xe được khám sức khỏe miễn phí. Ảnh: BTC.

Đáng chú ý, trong số các bác tài được thăm khám, có đến 25,5% bác tài gặp vấn đề về gan, với lý do chế độ ăn uống không cân đối, ăn thực phẩm chất xơ, chất nhiều đạm; gan nhiễm mỡ do ít vận động chỉ ngồi trên xe.

Cũng tại sự kiện này, Bệnh viện Ô tô đã giới thiệu công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn Hazard Perception phiên bản mới đến với cộng đồng đặc biệt là người lái xe; tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 sử dụng công nghệ kết nối giữa các khâu chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xe…

5.000 lái xe tham gia 'Ngày hội chăm sóc bác tài' ảnh 3 Ông Trần Hồng Ninh tặng hoa cho các khách mời. Ảnh: P.T.

Tại buổi họp báo về sự kiện “Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” năm 2017, ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh viện Ô tô cho biết, Driver Care Day thuộc chuỗi sự kiện “Vì cộng đồng Ô tô Việt” diễn ra thường niên suốt 5 năm qua hỗ trợ ngành giao thông vận tải thông qua chăm sóc sức khỏe người lái xe. 

“Thông qua sự kiện lần này, kỳ vọng các bác tài xe tải và xe khách sẽ cảm nhận được sự san sẻ của cộng đồng, cũng như hình thành thói quen kiểm tra xe thường xuyên, hạn chế tối đa tai nạn liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Từ đó lái xe có ý thức và trách nhiệm hơn, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh”, ông Ninh chia sẻ.

5.000 lái xe tham gia 'Ngày hội chăm sóc bác tài' ảnh 4 Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại sự kiện. Ảnh: P.T.

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ, chuỗi sự kiện “Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” không chỉ mang đến sự quan tâm và hỗ trợ cho cộng đồng lái xe tại Việt Nam, mà còn nhân rộng tinh thần vì cộng đồng khi mang đến những giá trị thật sự nhân văn cho các lái xe.

MỚI - NÓNG