Nên chọn địa chỉ uy tín khi mua hàng trên mạng

Nên chọn địa chỉ uy tín khi mua hàng trên mạng
Mua hàng qua mạng không còn xa lạ với nhiều người trong thời buổi "nhà nhà dùng mạng, người người online" như hiện nay. Tuy nhiên, để tránh bị lừa, khách hàng nên chọn những "chợ" có uy tín trên mạng, cũng như tìm hiểu kĩ những thông tin về sản phẩm, người bán, trước khi quyết định mua.

Thông thường, khi có nhu cầu mua sắm, khách hàng đến các khu trung tâm thương mại, cửa hàng... Việc này sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí, cũng như khách hàng tiếp cận thụ động với sản phẩm không phong phú, ít sự lựa chọn.

Tận dụng thời gian, lúc rảnh hoặc trong giờ nghỉ trưa, nhiều "dân" mạng online thỏa sức mua sắm, chỉ cần với một chiếc máy tính kết nối internet.

Chỉ cần gõ tên sản phẩm bạn cần mua vào những trang tìm kiếm như Google hay Yahoo…, sẽ có vô số thông tin về sản phẩm, từ những nguồn cung cấp khác nhau. Với những ai thường xuyên mua hàng trên mạng có thể truy cập trực tiếp vào các website như Vatgia.com, enbac.com, 5giay.vn…, những "siêu thị online", đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm và những lựa chọn khác nhau.

Vatgia.com hiện nay có hơn ba triệu sản phẩm, được đăng bán từ hơn 10.000 gian hàng. Mỗi sản phẩm đăng bán, người mua sẽ nhận được những thông tin đánh giá và ý kiến của người dùng trước. Ngoài ra, tính năng so sánh giá của nhiều người bán trên cùng một sản phẩm, giúp khách hàng lựa chọn được hàng với mức giá tốt nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Giám đốc Vatgia.com cho biết: "Hiện nay, các đối tượng lừa đảo thường nhắm tới người dùng chưa có kinh nghiệm mua sắm online. Những người có nhiều kinh nghiệm, thường chọn những người bán uy tín, được cộng đồng đánh giá tốt, hoặc lựa chọn những website thương mại điện tử có tính năng bảo đảm an toàn cho người mua".

"Tại vatgia.com có khoảng 2000 gian hàng đảm bảo với hàng triệu sản phẩm được bày bán, khách hàng có thể yên tâm khi mua hàng tại những gian hàng có gắn ID đảm bảo của Vật giá vì nếu có gian lận xảy ra, Vật giá sẽ đứng ra hoàn tiền lại cho khách hàng. Ngoài ra, Vật giá cũng đã tích hợp cổng thanh toán trực tuyến Bảokim.vn tạo an toàn tuyệt đối cho người dùng”.

Mua hàng trên mạng, bên cạnh lợi ích, luôn tiềm ẩn những rủi ro. Tuy nhiên, những hạn chế này người dùng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu biết để ý, tìm hiểu thông tin về sản phẩm, người bán và lựa chọn những địa chỉ mua hàng tin cậy…

MỚI - NÓNG