Những cuộc đua ‘liên thủ’ của nhà mạng

Những cuộc đua ‘liên thủ’ của nhà mạng
TPO - Các hãng thông tin di động lớn không chỉ chạy đua khuyến mại trong nội mạng của mình, mà còn thực hiện liên kết với những “người anh em” để tăng cường sức mạnh.

Những cuộc đua ‘liên thủ’ của nhà mạng

TPO - Các hãng thông tin di động lớn không chỉ chạy đua khuyến mại trong nội mạng của mình, mà còn thực hiện liên kết với những “người anh em” để tăng cường sức mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trước dịp kỷ niệm 2 ngày lễ lớn 30-4/1-5, hai mạng di động lớn của VNPT là MobiFone và VinaPhone đồng loạt tung chương trình khuyến mại dành cho thuê bao trả sau từ 19-4/20-5-2011. Tuy nhiên, thay vì làm riêng lẻ, MobiFone và VinaPhone liên kết thực hiện một chương trình đặc biệt cùng với các thuê bao cố định của VNPT trên toàn quốc.

Theo đó, tất cả các thuê bao trả sau của MobiFone và VinaPhone nếu đăng ký sẽ được gọi miễn phí các cuộc gọi dưới 10 phút trong nội mạng VNPT (tới các thuê bao MobiFone, VinaPhone, điện thoại cố định) đến hết 31-12-2011. Khách hàng chỉ phải trả 60.000 đồng/tháng (chưa tính cước thuê bao) cho ưu đãi đặc biệt này.

Với các thuê bao trả sau hòa mạng mới, MobiFone cho phép gọi nội mạng VNPT miễn phí 1 năm với các cuộc gọi dưới 10 phút mà chỉ phải đóng 30.000 đồng/tháng (chưa kể cước thuê bao).

Viettel cũng tung ra một chương trình dành cho điện thoại cố định cùng với định hướng liên kết khuyến mại giữa di động và cố định. Theo đó, khách hàng phải đóng 40.000 đồng/tháng (chưa kể cước thuê bao) để được gọi miễn phí nội vùng tới các số cố định và 300 phút tới di động nội mạng Viettel.

Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, nếu như trước đây các mạng di động hoặc cố định chỉ tiến hành khuyến mại nội mạng đơn lẻ thì giờ đây xu hướng đang thay đổi. Kể từ năm 2010, sau khi MobiFone và VinaPhone phát động cuộc chạy đua liên thủ khuyến mại, đối thủ cạnh tranh bắt đầu có những thay đổi.

Sau chương trình khuyến mại liên kết rất thành công giữa MobiFone, VinaPhone và điện thoại cố định VNPT vào giữa năm 2010, Viettel cũng bắt đầu tính tới các phương án tương tự. Hãng này đã bắt đầu kết hợp khuyến mại gọi nội mạng miễn phí giữa các thuê bao cố định và di động cùng của Viettel.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, các thuê bao điện thoại nội mạng VNPT (gồm di động MobiFone, VinaPhone và điện thoại cố định) là hơn 80 triệu, lớn hơn nhiều so với Viettel. Cũng chính vì thế, khi anh em nhà VNPT liên thủ khuyến mại, mức độ lợi ích đem lại cho khách hàng sẽ cao hơn so với các chương trình của Viettel.

Nguồn tin từ MobiFone cho biết, hãng này cùng người anh em VinaPhone liên kết thực hiện chương trình khuyến mại nhằm mục đích tận dụng tối đa thế mạnh về cơ sở hạ tầng của VNPT và đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Bên cạnh hợp tác về khuyến mại, MobiFone và VinaPhone còn liên kết về roaming để tăng mạnh cơ sở hạ tầng được dùng chung, tiết kiệm được chi phí đầu tư và đem lại hiệu quả lớn nhất.

Phạm Tuyên

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
TPO - Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) Iraq - một lực lượng an ninh chính thức - cho biết sở chỉ huy của họ tại căn cứ quân sự Kalso (cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía nam) đã hứng chịu một vụ nổ lớn vào tối 19/4. Hai nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ là kết quả của một cuộc không kích.