Điểm danh 'hàng tuyển' smartphone Windows Phone 7

Điểm danh 'hàng tuyển' smartphone Windows Phone 7
TPO - “Hậu sinh khả úy”, có thể dùng cụm từ này để nói về hệ điều hành Windows Phone 7, đã biết tránh những sai lầm của “đàn anh” Windows Mobile từng không mấy thành công.

Cho tới thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone ứng dụng nền tảng Windows Phone 7 cũng đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường smartphone cao cấp. Cùng điểm qua những ứng viên sáng giá trên từng hạng mục của Windows Phone 7.

1. Smartphone tốt nhất để làm việc

Danh hiệu này không thuộc về ai khác ngoài HTC 7 Pro, mẫu smartphone duy nhất tích hợp ứng dụng Microsoft Office.

HTC 7 Pro
HTC 7 Pro.

Màn hình cảm ứng mượt mà, kích thước 3.6inch, bàn phím QWERTY 4 hàng đầy đủ là “trợ thủ” đắc lực cùng Microsoft Office giúp 7 Pro về hạng nhất trong hạng mục này. Máy được trang bị bộ xử lý 1GHz, camera 5megapixel, bộ nhớ trong 8GB.

2. Smartphone phát video tốt nhất

Với khả năng quay và phát lại video độ phân giải độ nét chuẩn HD 720p, Samsung Omnia 7 với màn hình cảm ứng AMOLED xứng đáng đứng vị trí quán quân trong top smartphone chạy Windows Phone 7.

Samsung Omnia 7
Samsung Omnia 7.

Mặc dù màn hình của Omnina 7 chỉ sở hữu độ phân giải chuẩn 480x800pixel, kích thước 4inch, nhưng công nghệ màn hình OLED giúp hình ảnh đạt độ tương phản tối đa.

Với bộ nhớ trong 16GB, người dùng không đến mức bị giới hạn trong việc lưu trữ nội dung giải trí. Ngoài ra, video HD được quay bằng camera 5megapixel.

3. Smartphone chụp ảnh tốt nhất

Camera độ phân giải 5megapixel dường như là trang bị tiêu chuẩn trên các smartphone Windows Phone 7. Tuy nhiên, HTC Mozart sở hữu camera “khủng” hơn, 8megapixel, để thể hiện bản lĩnh chụp hình chuyên nghiệp.

HTC Mozart
HTC Mozart.

Việc nâng cấp độ phân giải trên Mozart còn đi kèm đèn Xenon Flash thay thế đèn LED Flash. Điều đáng tiếc là khả năng quay video của Mozart chỉ dừng lại ở độ nét HD 720p chứ không phải 1080p Full HD như mong đợi. Máy sử dụng bộ xử lý tốc độ 1GHz.

4. Smartphone đồ sộ nhất

HTC HD7 khác biệt “anh em” Windows Phone 7 khác nhờ vào thân hình “quá khổ” của mình. Máy sử dụng màn hình cảm ứng 4.3inch, độ phân giải 480x800pixel.

HTC HD7
HTC HD7.

Trong nhiều trường hợp, màn hình lớn sẽ tạo ra sự khác biệt như cập nhật tin tức, xem video hay duyệt ảnh.

5. Smartphone chạy ứng dụng tốt nhất

Trong khi các smartphone Windows Phone 7 sở hữu nhiều tiêu chuẩn cấu hình khác nhau, LG lại chọn chuẩn riêng cho những sản phẩm của mình.

Optimus 7
Optimus 7.

Optimus 7 là ví dụ điển hình của thương hiệu Hàn Quốc này. Từ ứng dụng Play To tới DLNA, cho phép đồng bộ ảnh, video, nhạc giữa các thiết bị.

Ứng dụng độc đáo khác của Optimus 7 còn có ScanSearch, gợi ý tìm kiếm rất thiết thực. Bộ nhớ trong 16GB cũng ấn tượng không kém để giúp người dùng tải nhiều ứng dụng khác từ Marketplace.

6. Smartphone có giá tốt nhất

HTC 7 Trophy được thiết kế với mục tiêu: làm việc thực sự, giá rẻ tối đa, vì thế danh hiệu smartphone có giá tốt nhất đã về tay ứng viên này.

HTC
HTC 7 Trophy.

Người dùng chỉ phải trả trung bình 25 bảng Anh/tháng để sở hữu Trophy. Máy được trang bị màn hình phân giải 480x800pixel, bộ xử lý 1GHz.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".