Hé lộ smartphone WP7 đầu tiên của Nokia

Hé lộ smartphone WP7 đầu tiên của Nokia
TPO - Mối lương duyên của Nokia và Microsoft đã thành bấy lâu, nhưng cho tới gần đây, làng công nghệ mới được chứng kiến thành quả đầu tiên – smartphone Sea Ray chạy trên hệ điều hành Windows Phone 7 (WP 7).

Chỉ ra đời không lâu sau khi “bom tấn” Nokia N9 sử dụng nền tảng MeeGo gây tiếng vang, Sea Ray đã được CEO Stephen Elop giới thiệu là smartphone WP 7 đầu tiên của Nokia.

Đầu năm nay, hình ảnh của smartphone WP 7 của Nokia rò rỉ và có thông tin dự kiến ngày ra mắt khoảng tháng 10. Thế nhưng, dường như Nokia có phần “vụng về” trong việc giữ kín “con cưng” của mình, khi một trang tin công nghệ của Hungari đã có chiếc smartphone mẫu với tên mã Sea Ray để thử nghiệm.

Hơn nữa, trong buổi giới thiệu sản phẩm mới, ông Elop đã yêu cầu những khách mời tắt điện thoại và tất cả các thiết bị ghi hình, vì không muốn những hình ảnh của chiếc smartphone này bị rò rỉ ra bên ngoài, tuy nhiên lời đề nghị này dường như không mấy hiệu quả.

Sau đó, CEO Nokia chính thức giới thiệu Sea Ray, smartphone WP 7 đầu tiên. Hệ điều hành WP 7 mà Sea Ray sử dụng là phiên bản Mango mới nhất. Máy được trang bị lớp kính Gorilla Glass bảo vệ, lưng máy có thiết kế dạng cong.

Nokia trang bị camera sau độ phân giải 8megapixel hỗ trợ đèn LED Flash kép. Người dùng có thể điều khiển camera thông qua nút bấm bên sườn phải của máy. Nhận xét một cách khách quan, thiết kế của Sea Ray có nhiều điểm tương đồng với N9.

Dự kiến, Sea Ray sẽ xuất hiện trên thị trường vào mùa thu năm nay, mà nhiều người tin rằng thời điểm đó sẽ vào khoảng tháng 10.

Mới đây, Microsoft công bố phiên bản nâng cấp Mango cho hệ điều hành WP 7, nhưng ngay sau đó đã không ít ý kiến chỉ ra WP 7 Mango chưa được hoàn hảo. Tuy nhiên, Nokia khẳng định, WP 7 Mango trên Sea Ray sẽ có thêm 500 tính năng mới, trong đó bao gồm cả những tính năng do Nokia lẫn Microsoft phát triển.

Hé lộ smartphone WP7 đầu tiên của Nokia ảnh 1
Hé lộ smartphone WP7 đầu tiên của Nokia ảnh 2
Hé lộ smartphone WP7 đầu tiên của Nokia ảnh 3
Hé lộ smartphone WP7 đầu tiên của Nokia ảnh 4

Gia Bảo
Theo DigitalTrends

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.