Ứng dụng mới ghi tên 'kẻ thù' trên Facebook

Ứng dụng mới ghi tên 'kẻ thù' trên Facebook
TPO - EnemyGraph là ứng dụng mới cho phép bạn lưu những “kẻ thù” của mình trên hồ sơ Facebook - những kẻ đáng ghét trong danh sách bạn bè.

> Chuyện đám tang một blogger

Ứng dụng mới ghi tên 'kẻ thù' trên Facebook ảnh 1

Ứng dụng EnemyGraph cho phép người sử dụng mạng xã hội ghi nhớ những “kẻ thù” của họ trong hồ sơ cá nhân, gồm các cá nhân, trang mạng, hay nhóm người. Bạn hoàn toàn có thể tuyên chiến với bất kỳ sản phẩm, đối tượng nào hiện diện trên Facebook.

Ngay khi bạn tuyên bố ai đó, hay bất cứ thứ gì là kẻ thù, nó sẽ xuất hiện trong Enemy List (danh sách kẻ thù) trên hồ sơ cá nhân của bạn, và những người dùng ứng dụng này có thể nhìn thấy danh sách đó.

Tác giả của ứng dụng trên - Dean Terry - trường Đại học Texas (Dallas, Mỹ) cho biết, EnemyGraph có thể bị Facebook xóa. Dù hơn ba triệu người đã ký một bản kiến ​​nghị trực tuyến yêu cầu cho một nút "dislike" trên các dịch vụ mạng xã hội, nhưng các trang mạng xã hội chưa bao giờ cho phép cung cấp một ứng dụng như vậy.

Terry chia sẻ: “Khi tôi thấy danh sách bạn bè trên các trang mạng xã hội, tôi tự hỏi vậy danh sách kẻ thù nằm ở đâu?”. EnemyGraph là nỗ lực xác định các mối quan hệ giữa người sử dụng và thực thể khác trên đồ thị xã hội của Facebook.

“Hầu hết các mạng xã hội đều cố gắng kết nối con người dựa trên sở thích chung: thích một nhãn hiệu, một bộ phim, một đội bóng... Các bạn thích chúng và rồi sẽ có những người bạn cùng sở thích. Tuy nhiên, con người cũng có thể kết nối với nhau qua những thứ mà họ không thích”.

“Ứng dụng của chúng tôi có thể được thử nghiệm trong vòng vài tuần trước khi Facebook đóng chúng” - tác giả của ứng dụng cho biết.

Vi Phượng
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.