iPhone và 'người cố vấn xinh đẹp đa tài'

iPhone và 'người cố vấn xinh đẹp đa tài'
TPO - Chỉ một ngày trước khi Apple giới thiệu iPhone 4S, Steve Jobs gặp người phát triển “trợ thủ” đắc lực Siri. Tiếng Nauy, Siri có nghĩa người cố vấn xinh đẹp và đa tài.

Bản thân Steve Jobs không thích cái tên Siri khi chọn nó làm đại diện cho “chìa khóa” thành công của iPhone thế hệ 4S. Tuy nhiên, ông không thể tìm được tên hay hơn thay thế, nên cuối cùng vẫn đồng ý giữ nguyên ý kiến của Dag. Trong tiếng Nauy, Siri có nghĩa là người cố vấn xinh đẹp và đa tài.

Tại sao Siri lại có nghĩa theo tiếng Nauy? Đơn giản vì người sáng tạo ra nó có quốc tịch Nauy, Dag Kittlaus, một kỹ sư 44 tuổi.

Dag là nhà đồng sáng lập công ty sở hữu bản quyền của Siri. Công ty này đã được Steve Jobs mua lại và sáp nhập với Apple với giá hơn 200 triệu USD.

Mới đây, Dag có bài phát biểu giải thích về nguồn gốc và quá trình phát triển Siri và trở thành một phần của iOS.

“Tôi làm việc cùng  một nữ đồng nghiệp, cô Siri, tại Nauy và tôi muốn đặt tên này cho con gái Siri của mình, cũng như đứa con tinh thần trên iPhone” - Dag nói - “Hơn nữa, Apple cũng muốn một cái tên nào đó dễ đọc, dễ nói”.

Dag chia sẻ thêm, Apple nhanh chóng liên hệ với mình do tiềm năng của Siri. Ngay sau đó, cái tên Siri xuất hiện trên App Store.

Steve đã mới Dag tới nhà riêng. Tại đây, hai người trao đổi hơn ba tiếng về tương lai của công nghệ, cũng như hướng phát triển Siri.

“Apple thực sự là thương hiệu biết kiên nhẫn. Họ không vội vàng nhảy cóc với bất kỳ nghiên cứu nào cho tới khi cảm thấy chúng thực sự mới lạ và đã sẵn sàng ra lò” - Dag nói thêm.

Sau khi công ty Siri sát nhập vào Apple trong năm 2010, Kittlaus trở thành người đứng đầu bộ phận nhận diện giọng nói của Apple.

Gia Bảo
Theo Macnn

Theo Dịch
MỚI - NÓNG