Vỏ siêu bền chống xước của iPhone 5

Vỏ siêu bền chống xước của iPhone 5
TPO - Trang tin ETNews.com của Hàn Quốc khẳng định, Apple đang có kế hoạch sử dụng một loại hợp kim Liquidmetal để thiết kế vỏ cho iPhone thế hệ tiếp theo.

> Mẫu iPhone thế hệ thứ sáu ra mắt tháng 10 tới?

Vỏ siêu bền chống xước của iPhone 5 ảnh 1

Nhờ chất liệu này, Apple có thể tạo hình cho iPhone mới mỏng, nhẹ hơn mà vẫn có thể chống những tác động gây xước, thậm chí còn cứng hơn nhiều so với thép và Titanium.

Tháng 8 - 2010, Apple có bản quyền ứng dụng công nghệ Liquidmetal và ngay sau đó đã thuê đội ngũ kỹ sư để đưa vật liệu này vào sản xuất thương mại.

Theo một số nguồn tin từ giới thạo công nghệ, thế hệ smartphone tiếp theo của cả Apple và Samsung đều sẽ sử dụng chất liệu mới cho việc chế tạo thân vỏ.

Trước đó, thông tin Samsung sẽ pha gốm vào chất liệu làm vỏ cho Galaxy S3 xuất hiện. Những nghiên cứu mới này mang lại nhiều ưu việt, nhẹ hơn, mỏng hơn, có khả năng chống những va đập cao hơn.

ETNews.com còn cho rằng, sự kiện ra mắt iPhone 5 được tổ chức vào tháng sáu trong Hội nghị cho các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC).

Theo đúng lịch trình trước đây, vào thời điểm giữa năm, Apple sẽ trình diễn iPhone thế hệ mới, tiếp theo iPhone 4S được trình làng vào tháng 10 năm ngoái.

Chuyên gia phân tích Chris Jines cho biết: “iPhone thế hệ tiếp theo cần có sự đột phá so với đội quân smartphone Android quá đông hiện nay. Thay đổi về chất liệu cũng là giải pháp hữu hiệu”.

Liquidmetal (LQMT) do Viện nghiên cứu công nghệ ở California (Mỹ) phát triển từ năm 1992. Đây là hợp kim pha trộn từ niken, titan hay nhôm... nên có khả năng chống ăn mòn, cùng độ bền cao hơn hẳn vật liệu khác. Apple đã đạt được quyền ứng dụng trong sản xuất từ năm 2010.

Trên thực tế, LQMT đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm Apple trước đây và một nhà sản xuất khác.

Dụng cụ lấy SIM của iPad thế hệ đầu tiên tại Bắc Mỹ đã được chế tạo từ LQMT. Kể từ đó, một số linh kiện của những sản phẩm Apple cũng tiếp bước ứng dụng LQMT.

Gia Bảo
Theo OptionMonster

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.