Cây gậy phép bí ẩn 500 năm tuổi ra mắt

Cây gậy phép bí ẩn 500 năm tuổi ra mắt
Người dân Anh sắp có cơ hội chiêm ngưỡng một gậy phép từng bị chôn vùi cách đây hơn nửa thiên niên kỷ.

Trong lúc sửa chữa tu viện cổ Furness Abbey ở thành phố Barrow-in-Furness, hạt Cumbira, Anh vào năm 2010, các công nhân tình cờ phát hiện một gậy phép và một chiếc nhẫn, ITV đưa tin.

Chiếc gậy phép, được làm bằng đồng, là vật mà chỉ những người nắm chức vụ cao trong giáo hội Thiên Chúa có quyền giữ. Nó nằm trong một ngôi mộ chưa từng bị khai quật ở chính điện, vị trí cao quý nhất trong tu viện.

Cây gậy phép bí ẩn 500 năm tuổi ra mắt ảnh 1

Đó là mộ của một người từng đứng đầu tu viện, song danh tính của người này vẫn là một bí ẩn. Các chuyên gia cho rằng ngôi mộ được xây từ thập niên 50 của thế kỷ 12.

Phần trên của gậy phép được làm bằng đồng. Nghệ nhân xưa trang trí nó bằng huy chương mạ bạc có hình ảnh thánh Michael, tổng quản thiên thần, đánh bại một con rồng, và đầu một con rắn. Phần gỗ ở cán gậy và miếng vải bọc cán vẫn còn nguyên.

Cây gậy phép bí ẩn 500 năm tuổi ra mắt ảnh 2

Được khánh thành vào năm 1124, tu viện Furness Abbey từng là một trong những tu viện lớn và giàu nhất tại Anh. Ngày nay người ta có thể cảm nhận vị thế và mức độ giàu của tu viện khi chiêm ngưỡng những viên sa thạch đỏ còn sót lại.

Gậy phép và chiếc nhẫn nạm đá quý sẽ được trưng bày tại tu viện Furness Abbey từ ngày 4 tới 7-5.

Theo VnExpress, ITV

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG