Khai mạc Robocon Việt Nam 2012

Khai mạc Robocon Việt Nam 2012
TPO – Đêm 8-5, lễ khai mạc và những trận đấu loại của bảng A và B vòng chung kết Robocon Việt Nam 2012 diễn ra tại nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM.

> Robocon và Rock

Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 1

Ngay sau lễ khai mạc là những trận đấu đầu tiên của hai bảng A và B. Các đội đều nâng cấp đáng kể tốc độ của Robot, khiến nhiều trận đấu kết thúc nhanh bất ngờ.

Chỉ duy nhất trận giữa ATR – ĐH Công nghiệp Hà Nội với BK FOCUS – ĐH Bách khoa Đà Nẵng là không có chiến thắng tuyệt đối, còn lại 11 trong 12 trận đấu ngày khai mạc đều kết thúc với chiến thắng Peng On Dai Gat.

Trận đấu kết thúc nhanh nhất là trận thứ 12. LH CACTUS 2 của ĐH Lạc Hồng chỉ mất 46 giây để giành chiến thắng tuyệt đối Peng On Dai Gat.

Đây là kỉ lục mới của Robocon Việt Nam năm nay và nếu giữ phong độ này thì cơ hội vô địch Robocon Việt Nam cũng như quốc tế của LH CACTUS 2 là rất cao. 

Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 2

Đến dự lễ khai mạc có ông Phạm Việt Tiến – Trưởng Ban Khoa Giáo (Đài Truyền hình Việt Nam) – Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi Robocon 2012.

Về phía công ty ô tô Toyota Việt Nam, đơn vị tài trợ liên tiếp 11 năm cho Robocon Việt Nam, có sự xuất hiện của bà Đặng Phan Thu Hương, Phó tổng giám đốc công ty.

Trận đấu hấp dẫn nhất là trận thứ 6 giữa LH TNT của ĐH Lạc Hồng và BK FOCUS của ĐH Bách khoa Đà Nẵng..

Trận đấu kéo dài và căng thẳng khi tất cả các robot và người điều khiển của hai đội đều tập trung tại khu vực thu thập bánh bao.

Cho dù có được lợi thế về thời gian, nhưng BK FOCUS không thể thực hiện thành công pha thả bánh bao tầng ba vào giỏ.

Sự luống cuống của BK FOCUS khiến LH TNT bình tĩnh trở lại và kết thúc trận đấu bằng chiến thắng tuyệt đối Peng On Dai Gat ở giây thứ 140.

Kết thúc 12 trận đấu, bốn đội xuất sắc nhất của hai bảng A và B được chọn. Đáng chú ý, cả ba đội của ĐH Lạc Hồng ra quân trong ngày khai mạc đều giành quyền vào vòng 1/16.

Tại bảng A, LH-WAVE nhất bảng, SKH-PIC nhì bảng. LH-CACTUS 2 nhất bảng B và LH-TNT đứng thứ hai.

Lượt đấu bảng của vòng chung kết diễn ra trong ba ngày nữa để chọn ra 16 đội vào vòng đấu loại trực tiếp 1/16 (diễn ra ngày 12-4).

Đêm chung kết Robocon Việt Nam 2012 sẽ diễn ra ngày 13-4. Các đêm thi đấu được truyền hình trực tiếp liên tục từ 8h tối trên kênh VTV2.

Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 3
Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 4
Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 5
Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 6
Khai mạc Robocon Việt Nam 2012 ảnh 7
Khai mạc triển lãm Robocon Techshow
Khai mạc triển lãm Robocon Techshow.
Sản phẩm Techshow hỗ trợ người mù
Sản phẩm Techshow hỗ trợ người mù.

Khai mạc triển lãm Techshow 

Bên cạnh cuộc thi Robocon, triển lãm Techshow cũng đã khai mạc. Đây là triển lãm những sản phẩm công nghệ ứng dụng thực tế cao.

Trong ngày khai mạc, VTV đã giới thiệu 3 sản phẩm, Robot thông minh trợ giúp con người, máy định vị hỗ trợ người mù và máy nhận biết chính xác màu sắc. Trong đó, máy định vị hỗ trợ người mù là sản phẩm đáng chú ý.

Nếu như người mù sử dụng gậy để di chuyển, khoảng không gian từ bụng trở lên không thể cảm nhận được và hay gặp phải những tai nạn, thì máy định vị sẽ sử dụng cảm biến để cảm nhận thay cho người mù, và báo rung lên phần trán, để người mù có thể dễ dàng tránh né.

Kết hợp thiết bị này với gậy, người khiếm thị có thể di chuyển an toàn từ đầu đến chân.

Bên cạnh sân chơi Robocon sôi động mang tính cạnh tranh cao, triển lãm Techshow mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực.

Còn nhiều sản phẩm Techshow sẽ lần lượt được giới thiệu đan xen với những trận đấu căng thẳng của Robocon.

* Bà Đặng Phan Thu Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, đại diện phía nhà tài trợ chính cho cuộc thi cho biết:

Có thể nói, những hoạt động hỗ trợ về giáo dục, đào tạo nói chung của Toyota Việt Nam, cũng như tài trợ cho sân chơi Robocon Việt Nam hàng năm của chúng tôi đều nhằm thể hiện mong muốn bồi đắp và phát triển một thế hệ tương lai sáng tạo.

Chúng tôi hi vọng rằng, cuộc thi Robocon sẽ tiếp tục là nơi để các bạn trẻ phát huy tài năng, giúp các bạn trẻ không chỉ tiếp tục thành công trong học tập, mà cả ở sự nghiệp tương lai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG