Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng

Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng
TPO – Ngày thi đấu thứ hai của Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2012 chứng kiến thất bại đầu tiên của một đội Robocon thuộc Đại học (ĐH) Lạc Hồng.

> Khai mạc Robocon Việt Nam 2012

Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng ảnh 1

Trong ngày thi đấu thứ hai, ĐH Lạc Hồng có ba đội Robocon tham gia thi đấu. Ở bảng C có sự xuất hiện của LH-S và LH-NI, còn bảng D là LH-ZO 2T.

Được sự cổ vũ của đông đảo khán giả trong nhà thi đấu quân khu 7 (TPHCM), nhưng các robot của ĐH Lạc Hồng không còn thi đấu ổn định như trước, khiến một đội của họ phải chia tay sớm.

Đội giành được cơ hội hiếm hoi chiến thắng hai đội của ĐH Lạc Hồng (trong đó có một đội phải chia tay giải) là SKH NEW WIND của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng ảnh 2

Trong trận thi đấu với LH-NI, SKH NEW WIND vẫn có những khởi đầu chậm hơn đối thủ. Nhưng khi LH-NI làm rơi bánh bao ở tầng ba và mất cơ hội có chiến thắng Peng On Dai Gat, thì SKH NEW WIND rất bình tĩnh thả chiếc bánh bao màu tím ở tầng thứ ba. Họ lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 130.

Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng ảnh 3

Trong trận thi đấu cuối cùng của bảng C với LH-S, SKH NEW WIND một lần nữa giành chiến thắng bằng sự may mắn và lì lợm.

Cục diện bảng C trước trận đấu khá cân bằng, khi ngoài LH-S đã giành hai chiến thắng tuyệt đối và chắc suất đi tiếp, thì cả LH-NI và KSH NEW WIND đều mới chỉ có một chiến thắng tuyệt đối.

Nếu LH-S thắng trận đấu cuối cùng trước SKH NEW WIND thì LH-S và LH-NI sẽ đi tiếp ở bảng C.

Cơ hội cho ĐH Lạc Hồng giữ nguyên đội hình đi tiếp trong ngày thi đấu thứ hai là rất lớn, tuy nhiên sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên sân cũng không khiến may mắn mỉm cười với họ.

LH-S vẫn xuất phát nhanh như thường lệ, nhưng sự ổn định và chắc chắn không còn được duy trì.

Ngay khi bước chân lên khu vực lấy bánh bao, robot thu thập của LH-S mất thăng bằng và ngã về phía trước, bị hỏng nặng.

Tận dụng cơ hội đó, SKH NEW WIND bình tĩnh tiến lên ghi điểm. Không thể sửa được robot thu thập, LH-S đành ngậm ngùi bỏ cuộc, nhường chiến thắng cho SKH NEW WIND, qua đó hi sinh cơ hội đi tiếp của đồng đội LH-NI.

Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng ảnh 4

SKH NEW WIND đã giành chiến thắng trước cả hai đội của ĐH Lạc Hồng, một thành tích bất ngờ không dễ gì đạt được. Qua đó, SKH NEW WIND có vị trí nhì bảng C và đi tiếp (nhất bảng C là LH-S).

Tại bảng D, không có nhiều bất ngờ khi LH-ZO 2T giành vị trí nhất bảng. Suất nhì bảng được trao cho các chàng trai áo lính CNTT 12 của Trường Sỹ quan Thông tin.

CNTT 12  đã thi đấu chắc chắn và nỗ lực hết mình theo đúng tinh thần người lính, và đi tiếp vào vòng trong dù chỉ giành được một chiến thắng tuyệt đối.

Thất bại đầu tiên của Đại học Lạc Hồng ảnh 5

Với thật bại đầu tiên của LH-NI cũng như sự cố hỏng robot của LH-S, sự tự tin đã trở lại với các đội Robocon của miền Bắc và miền Trung.

ĐH Lạc Hồng tuy mạnh, có tới 12 đội tham gia thi đấu, nhưng không phải là bất khả chiến bại.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.